TH EN

ทิสโก้เพิ่มทุนกอง “ยุโรป อิควิตี้” เป็น 2 พันล้านบาท หลังกระแสตอบรับแรงต่อเนื่อง มั่นใจหุ้นยุโรปไปต่อ-เศรษฐกิจยังแกร่ง

โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2558

ทิสโก้เพิ่มทุนกอง “ยุโรป อิควิตี้” เป็น 2 พันล้านบาท หลังนักลงทุนสนใจหุ้นยุโรปต่อเนื่อง มองเศรษฐกิจยุโรปยังแข็งแกร่ง หนุนโดยมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน ด้านตลาดหุ้น Valuation ยังน่าสนใจ เป็นจังหวะเหมาะทยอยเข้าลงทุนหุ้นยุโรป

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (บลจ. ทิสโก้) (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของลูกค้านักลงทุนที่ให้ความสนใจตลาดหุ้นยุโรปอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด บริษัทได้จดทะเบียนเพิ่มจํานวนเงินทุนโครงการของ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยุโรป อิควิตี้” (TISCOEU) อีกจํานวน 1,000 ล้านบาท รวมเป็นจํานวนเงินทุนโครงการทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้านักลงทุนที่สนใจหุ้นยุโรปอย่างต่อเนื่อง

“ทิสโก้แนะนำให้ทยอยลงทุนในหุ้นยุโรปมาอย่างต่อเนื่อง และได้เสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยุโรป อิควิตี้” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า โดยปัจจุบันกองทุนดังกล่าวมีขนาดใกล้เต็มมูลค่าโครงการ เราจึงเพิ่มเงินทุนอีก 1,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและนักลงทุนที่ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง

โดยเราเชื่อมั่นว่าปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นยุโรปยังคงแข็งแกร่ง ตามสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรปที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนุนโดยการเติบโตของการบริโภคและการส่งออก และสัญญาณการปล่อยสินเชื่อที่ฟื้นตัวขึ้น ตามการผ่อนคลายนโยบายการเงินของ ECB ด้านค่าเงินยูโรที่แข็ง เรามองว่าเป็นเพียงปัจจัยระยะสั้นเท่านั้น ประกอบกับ Valuation ของตลาดหุ้นยุโรปยังดูน่าสนใจ จึงคงคำแนะนำ Overweight ในหุ้นยุโรป”

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยุโรป อิควิตี้” (TISCOEU) จะเน้นลงทุนในหุ้นโรปชั้นนำ ผ่านกองทุนอีทีเอฟ iShares EURO STOXX 50 UCITS ETF (Inc) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เยอรมัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี EURO STOXX 50 ความเสี่ยงของกองทุนอยู่ที่ระดับ 6 และมีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ไม่กำหนดอายุโครงการ สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้สนใจสามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

คำเตือน
• ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน • เนื่องจากกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ ไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไร
จากอัตราแลกเปลี่ยนและ/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ 

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน