TH EN

บลจ. ทิสโก้ชวนลงทุนระยะยาว ส่งกอง RMF “ยุโรป อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ” ลงทุนหุ้นยุโรปเพื่อโอกาสเกษียณอย่างมั่งคั่ง

     

โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2558

บลจ. ทิสโก้ชวนลงทุนระยะยาว ส่ง RMF กองใหม่ “ยุโรป อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ” ลงทุนหุ้นยุโรปเพื่อโอกาสเกษียณอย่างมั่งคั่งพร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี พิเศษสุดช่วง IPO รับโปรโมชั่น 2 ต่อ เสนอขายครั้งแรกแล้วตั้งแต่วันนี้ - 25 ก.ย. 58 หลังจากนั้นซื้อขายได้ทุกวันทำการ

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (บลจ. ทิสโก้) (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า ด้วยจุดยืนในการเป็นผู้แนะนำการลงทุนต่างประเทศที่ครอบคลุมทั่วโลก พร้อมตอบโจทย์การลงทุนรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในช่วงท้ายปี ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ยุโรป อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ” (TISCO Europe Equity RMF) กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กองล่าสุดที่เน้นลงทุนในหุ้นยุโรป เสนอขายครั้งแรกแล้วตั้งแต่วันนี้ - 25 ก.ย. 58 นี้ หลังจากนั้นเปิดให้ซื้อขายทุกวันทำการ โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินระยะยาวไว้ใช้หลังเกษียณ และต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ

“เรามีมุมมองเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรป หลังเริ่มเห็นสัญญาณทางเศรษฐกิจ และผลการดำเนินงานโดยรวมที่ดีขึ้นหลังประกาศใช้ Public QE ที่เริ่มตั้งแต่เดือน มี.ค. เชื่อว่าจากนี้เศรษฐกิจยุโรปจะค่อยๆ ฟื้นตัวและมีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ความเสี่ยงจากประเด็นกรีซเบาบางลง และส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นๆ ในยุโรปไม่มากนัก ทั้งนี้ นอกจากมาตรการ QE จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านทางสินเชื่อและค่าเงินแล้ว ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธนาคารกลาง (ECB) สามารถรับมือความเสี่ยงจากภาคการเงินได้มีประสิทธิภาพขึ้น 

นอกจากนี้ ผลจากมาตรการ QE ยังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ภาคธุรกิจและครัวเรือน ส่งผลให้การบริโภคและความต้องการในประเทศเติบโตและเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยหนุนเศรษฐกิจยุโรป ประกอบกับดอกเบี้ยที่ลดลงจะช่วยกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อให้ลงสู่ภาคธุรกิจจริงมากขึ้น รวมทั้งเพิ่มความสามารถในการแข่งขันจากค่าเงินยูโรที่อ่อนตัว จากแนวโน้มดังกล่าวจึงแนะนำให้ลงทุนในหุ้นยุโรปที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมากในระยะยาว อีกทั้งตลาดหุ้นยุโรปมีการปรับตัวลงมามากในช่วงเดือนที่ผ่านมา จึงทำให้ดูน่าสนใจที่สุดเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นๆ” นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ บลจ. ทิสโก้ ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อ กองทุนเปิด ทิสโก้ ยุโรป อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ ในช่วงเสนอขายครั้งแรก (14-25 ก.ย. 58) โดยมีโปรโมชั่น 2 ต่อ ต่อที่ 1 ลงทุนครบ 50,000 บาท รับบัตรกำนัลสตาร์บัคส์มูลค่า 100 บาท และต่อที่ 2 สำหรับผู้ที่มียอดลงทุนตั้งแต่ 1– 5 แสนบาท จะได้รับหน่วยลงทุนของกองทุนทิสโก้พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) มูลค่า 100-900 บาท รวมสิทธิ์รับของกำนัลสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

“กอง RMF ของทิสโก้ มีหลากหลายนโยบายการลงทุนครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ ทั้งตราสารหนี้ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ รวมถึงสินทรัพย์ทางเลือกอย่างทองคำ โดยกอง RMF หุ้นต่างประเทศปัจจุบัน เรามีหุ้นจีน-อินเดีย หุ้นญี่ปุ่น หุ้นสหรัฐฯ หุ้นเอเชีย หุ้นเฮลธ์แคร์โลก และล่าสุดคือหุ้นยุโรป เพื่อเพิ่มทางเลือกและโอกาสในการลงทุนระยะยาวเพื่อการวางแผนเกษียณ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า”

“กองทุนเปิด ทิสโก้ ยุโรป อิควิตี้ เพื่อการเลี้ยงชีพ” จะเน้นลงทุนในหุ้นโรปชั้นนำ ผ่านกองทุนอีทีเอฟ iShares STOXX Europe 600 UCITS ETF (DE) ในประเทศเยอรมัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี STOXX Europe 600 ความเสี่ยงของกองทุนอยู่ที่ระดับ 6 และมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้สนใจสามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

คำเตือน

  • ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และคู่มือภาษีของกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพก่อนตัดสินใจลงทุน
  • ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลสำคัญของกองทุนรวม โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงานของกองทุนซึ่งเปิดเผยไว้ที่ www.tiscoasset.com ก่อนการตัดสินใจลงทุน
  • เนื่องจากกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ ไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนและ/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
  • บริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงของสมนาคุณดังกล่าวเป็นของสมนาคุณที่มีมูลค่าเท่ากัน และของสมนาคุณที่แจกจะมีมูลค่าเป็นไปตามที่หลักเกณฑ์การจัดรายการส่งเสริมการขายที่สมาคมบริษัทจัดการลงทุนกำหนด โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าและให้ถือคำตัดสินของบริษัทเป็นที่สิ้นสุด

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน