ขั้นตอนการตรวจสอบการทำประกันของผู้เสียชีวิต
1. ให้เราไปตรวจสอบที่สำนักงาน คปภ.ประจำเขตพื้นที่ หรือ คปภ.ประจำจังหวัดในวันและเวลาราชการ
- โดยญาติผู้เสียชีวิตต้องไปยื่นคำร้องตรวจสอบการทำประกันชีวิตของผู้เสียชีวิต
สามารถนำเอกสารประกอบคำร้องขอตรวจสอบการทำประกันชีวิต
- ใบมรณบัตรของผู้เสียชีวิตที่ต้องการตรวจสอบ
- สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนของผู้ยื่นคำร้อง
2. ทาง คปภ. จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ
3. หากทราบว่าผู้เสียชีวิตมีประกันที่ได้ทำไว้ ทาง คปภ. จะแจ้งข้อมูลให้ทางผู้ยื่นคำร้องทราบ เพื่อให้ญาตินำไปติดต่อขอรับผลประโยชน์กับบริษัทประกันตามลำดับ
4. ทางผู้ยื่นคำร้องหรือญาติ ติดต่อบริษัทประกัน เช็กเรื่องของรายละเอียดกรมธรรม์และผู้รับผลประโยชน์
5. ผู้รับผลประโยชน์เตรียมเอกสารการเคลมประกันให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อดำเนินการเรื่องการเคลม
ถึงแม้ว่าเราสามารถตรวจสอบข้อมูลจากทาง คปภ. ได้ แต่ทางที่ดีหากมีการทำประกันอะไรไว้ ผู้ทำประกันควรแจ้งให้ญาติ หรือคนใกล้ชิดได้รับรู้ด้วย จะได้ลดขั้นตอนการยุ่งยากในการตรวจสอบในภายหลัง สำหรับใครที่สนใจทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ หรือประกันประเภทต่าง ๆ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทิสโก้อินชัวร์ ชัวร์กับประกันที่ใช่ได้เลยนะครับ
© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน