TH EN

New Year Nifty Life : 4 ทริค ชีวิตดี๊ดีตลอดปี

โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2565

สวัสดีปีใหม่ 2565 ค่ะทุกคน

        แอดมินขอถือโอกาสนี้ส่งมอบความรักและความห่วงใย ขอให้ปีใหม่นำพาแต่ความสุขใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ แรงบันดาลใจใหม่ๆ และความสำเร็จครั้งใหม่ มาสู่ทุกคนตลอดปีนะคะ

        ในช่วงปีใหม่ของทุกปี หลายๆ คนมักใช้เป็นโอกาสในการตั้งเป้าหมายสิ่งที่ต้องการจะทำ หรือ  New Year’s Resolution เพื่อจุดประกายในการสร้างเราคนใหม่ให้ดีกว่าเดิม ซึ่งเป้าหมายของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ เงินทอง การมีแฟน สละโสด ออกกำลังกาย ลดความอ้วน หรือการเปลี่ยนแปลงนิสัยบางอย่างของตัวเอง เป็นต้น

        แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่เรายังไม่รู้เลยว่า “เมื่อไหร่” หรือ “จุดจบ” ของโควิด 19 จะเป็นอย่างไร แอดมินเลยหาทริคในการสร้างภูมิคุ้มกันชีวิตที่ต้องอยู่ร่วมกับโควิดให้ “รอด” มาฝากทุกคนค่ะ

 

ดูแลสุขภาพกาย

        แน่นอนว่าในสถานการณ์ที่เราต้องอยู่ร่วมกับไวรัสแบบนี้ การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ออกกำลังกายอยู่เสมอ เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งยวด แล้วต้องดูแลตัวเองบนวิถี Now Normal ผ่านการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ รักษาระยะห่าง ลดการเดินทาง หลีกเลี่ยงไปในสถานที่แออัด นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน สำคัญต้องฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด

 

ดูแลสุขภาพใจ

        ในช่วงเวลานี้ ถ้าเราไม่รู้จักบริหารสุขภาพจิตให้ดีๆ อาจทำให้ความเหงา ความเศร้า ความเบื่อหน่าย ไปจนถึงความเครียด หรือ อาการพารานอยด์ มาเกาะกินใจเราได้ง่ายๆ เลย ดังนั้น การ “มีสติและคิดบวก” ทำความเข้าใจกับสถานการณ์ อย่าปล่อยให้ชีวิตจมอยู่กับความเบื่อหน่ายนานเกินไป หมั่นคุยกับเพื่อนและคนสนิท และหาเวลาออกไปเจอโลกกว้างให้ธรรมชาติบำบัดเป็นระยะๆ จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันใจ ให้เรา “แฮปปี้” ได้แม้ต้องกักตัวหรืออยู่คนเดียวก็ตาม

 

ดูแลสุขภาพการเงิน

        ปฏิเสธไม่ได้ว่าการวางแผนทางการเงินเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับการใช้ชีวิตในยุคนี้ ไม่ว่าจะเป็นการออมการลงทุนให้เงินงอกเงย การออมไว้เผื่อฉุกเฉิน การออมไว้ในยามเกษียณ หรือการออมสร้างความสุขให้รางวัลกับตัวเอง (บ้าง) ซึ่งถ้าทำอย่างสม่ำเสมอไปพร้อมๆ กัน ควบคู่ไปกับการวางแผนด้านค่าใช้จ่าย ทั้งลดรายจ่ายเพื่อความบันเทิง ไม่สร้างหนี้ที่ไม่จำเป็น และจำไว้เสมอว่า รายได้ - เงินออมเงินลงทุน = รายจ่าย ถ้าทำได้สุขภาพการเงินของเราจะมั่นคงตลอดปีและตลอดไปค่ะ 

 

เพิ่มพูนความรู้-ทักษะใหม่ๆ

        ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ เพื่อความก้าวหน้าและอยู่รอดเป็นสิ่งสำคัญ และในช่วงที่หลายคนกำลังกักตัวหรือยังทำงานที่บ้านนี่ล่ะ เป็นจังหวะทองของการเพิ่มพูนความรู้และทักษะใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ทำขนม การปลูกต้นไม้ เรียนภาษาที่ 2 3 4 5 ขายเสื้อผ้า การตัดต่อวิดีโอ การทำคอนเทนต์ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้หากสามารถทำได้ดี และยิ่งไปอยู่ในรูปแบบออนไลน์ งานอดิเรกของเราอาจให้มากกว่าการทำเพื่อคั่นเวลา และสร้างรายได้ให้เรามากขึ้นก็เป็นได้

ขอให้ทุกคนมีชีวิตดี๊ดี อยู่รอดปลอดภัยตลอดปีนะคะ

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน