ด้านสังคม
การให้บริการทางการเงินเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและสังคม ผสานความร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรชั้นนำของประเทศในการคิดค้น และนำเสนอผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการทางการเงินที่เหมาะสม คุ้มค่า และเพิ่มโอกาสหรือทางเลือกที่ดีให้ลูกค้า

มุ่งมั่นที่จะเป็น Financial Lifetime Partner อยู่เคียงข้างลูกค้าตลอดทุกช่วงเวลาของชีวิต นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ส่งเสริมให้พนักงานที่เป็นแนวหน้า (Frontline) รับฟังลูกค้า ทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ด้วยความใส่ใจ (Empathy) ที่เป็นหนึ่งในค่านิยมองค์กร เพื่อให้เห็นว่าลูกค้ารู้สึกอย่างไรและต้องการอะไร เห็นถึงต้นตอของปัญหาและสามารถช่วยแก้ปัญหาของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

ดำเนินธุรกิจด้วยความตระหนักถึงการให้บริการทางการเงินอย่างรับผิดชอบ (Responsible Financial Service) และให้การสนับสนุนนโยบายจากภาครัฐในการร่วมแก้ปัญหาหนี้เกินตัวของภาคครัวเรือน (Responsible Lending Directive : RLD) โดยให้ความรู้ทางการเงินแก่ชุมชน การให้สินเชื่อที่คำนึงถึงประโยชน์และให้ความเป็นธรรมต่อลูกค้า เพื่อผลักดันให้มีการนำหนี้นอกระบบกลับสู่ในระบบ

พัฒนาช่องทางการให้บริการ และมุ่งมั่นเพิ่มการเข้าถึงทางการเงิน ผ่านการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ “สมหวัง เงินสั่งได้” ของบริษัท ไฮเวย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มทิสโก้ สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนแก่ผู้มีรายได้น้อยด้วยอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน การจัดซื้อจัดจ้าง การใช้ทรัพยากรในพื้นที่ และช่วยเสริมสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชนอย่างทั่วถึง
การให้ความรู้ทางการเงิน เสริมสร้างวินัยทางการเงินสู่สังคม
กลุ่มทิสโก้เชื่อว่าโอกาสสร้างได้ และการสร้าง “อนาคตที่ยั่งยืน” เริ่มต้นจากการวางแผนทางการเงินที่ดี จึงเดินหน้าสนับสนุนและถ่ายทอดความรู้ทางการเงินแก่ประชาชนในกลุ่มต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายคืออยากเห็นคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และด้วยความรู้ความชำนาญด้านการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล กลุ่มทิสโก้จึงนำองค์ความรู้ถ่ายทอดให้ลูกค้าและประชาชน ผ่านการจัดสัมมนาและกิจกรรมเกี่ยวกับการให้ความรู้ทางการเงินต่างๆทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน ที่จะเป็นรากฐานการเติบโตของสังคมและเศรษฐกิจไทยต่อไปในอนาคต โดยในแต่ละปี กลุ่มทิสโก้มีการให้ความรู้ทางการเงินแก่กลุ่มลูกค้า กลุ่มพนักงาน ตลอดไปจนถึงประชาชนทั่วไป รวมแล้วมากกว่า 1 ล้านราย (รายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้า “ความรับผิดชอบต่อสังคม”)




การบริหารจัดการด้านสิทธิมนุษยชน
กลุ่มทิสโก้ปฏิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียมและไม่แบ่งแยก โดยยึดมั่นและปฏิบัติตามหลักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน นำหลักการชี้แนะว่าด้วยธุรกิจและสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UN Guiding Principles on Business and Human Rights: UNGP) และหลักการว่าด้วยการปกป้องสิทธิ การเคารพสิทธิและการเยียวยาผลกระทบจากการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่เกิดขึ้น (Protect, Respect and Remedy) มาพัฒนาเป็นแนวปฏิบัติด้านด้านสิทธิมนุษยชน ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วทั้งองค์กร
- สร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจแก่พนักงานเกี่ยวกับบทบาทและความรับผิดชอบของตนเองในการเคารพสิทธิมนุษยชน ผ่านการอบรมประจำปี (Compulsory Learning) เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมที่เหมาะสมในการปฏิบัติต่อเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า และคู่ค้าทางธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณและเคารพซึ่งกันและกัน
- สื่อสารให้คู่ค้าเข้าใจถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นในการเคารพสิทธิมนุษยชนของทิสโก้ โดยส่งเสริมให้คู่ค้าดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม เคารพสิทธิมนุษยชน และปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานอย่างเคร่งครัด
- บูรณาการการประเมินความเสี่ยงด้านสิทธิมนุษยชนเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการประเมินและติดตามความเสี่ยงในการดำเนินงานด้านต่าง ๆ เพื่อให้สามารถระบุ ป้องกัน และจัดการกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม
- จัดให้มีช่องทางร้องเรียนภายใน (Grievance Mechanism) ที่ปลอดภัยและเป็นความลับ สำหรับพนักงานที่ประสบปัญหา หรือพบเห็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน หรือสามารถร้องเรียนผ่านช่องทางสาธารณะได้ที่ ช่องทางรับแจ้งเบาะแส
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านสิทธิมนุษยชนของทิสโก้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายและแนวปฏิบัติ



การสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและเป็นสุข
กลุ่มทิสโก้มีเป้าหมายในการสร้าง “องค์กรแห่งความสุข” ให้ความสำคัญกับการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งถือเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าและมีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนให้องค์กรเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยให้ความสำคัญต่อความสัมพันธ์ของพนักงาน การพัฒนาความรู้ให้กับพนักงาน การสร้างโอกาสในการเติบโตก้าวหน้าในสายอาชีพ และการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน และสอดคล้องกับค่านิยมองค์กร กลุ่มทิสโก้เชื่อมั่นว่าทรัพยากรมนุษย์ คือ ทรัพยากรที่สำคัญที่สุด เมื่อพนักงานมีความสุขในการทำงานย่อมจะสามารถส่งผ่านความสุขนั้นไปสู่สังคมภายนอกได้ โดยกลุ่มทิสโก้ได้กำหนดนโยบายทั่วไปด้านทรัพยากรบุคคลครอบคลุมทุกบริษัท เพื่อให้มีมาตรฐานในระดับเดียวกัน ทั้งในแง่ของการดูแลพนักงาน การพัฒนาความรู้ความสามารถให้มีความเชี่ยวชาญ การให้ผลตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม การดูแลความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และการยึดหลักปฏิบัติต่อบุคลากรตามค่านิยมองค์กรของกลุ่มทิสโก้



