image desktop.img

บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (National Digital ID - NDID)

บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (National Digital ID : NDID) เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการยืนยันตัวบุคคลแบบดิจิทัลผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในการยืนยันตัวตนเพื่อรับบริการต่างๆ จากทางภาครัฐและเอกชน เช่น เปิดบัญชีเงินฝาก ผ่านช่องทางโมบายแอปพลิเคชันของผู้ให้บริการที่ร่วมโครงการบริการ NDID โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทาง ไปแสดงตัวตน ณ สถานที่ทำการนั้นๆ 

คุณสมบัติของผู้ใช้บริการ

  • เฉพาะบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย และเป็นผู้มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ หรือกระแสรายวันกับธนาคาร ที่มีบัญชีสถานะปกติ (Active) เท่านั้น
  • ผ่านกระบวนการพิสูจน์และยืนยันตัวตน (KYC) ด้วยการเสียบบัตรประชาชน (Dip Chip) และเปรียบเทียบรูปถ่ายภาพใบหน้า (Facial Recognition) ที่สาขาของธนาคารทิสโก้มาก่อน
  • ผู้ใช้บริการสามารถลงทะเบียนได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 04.00 น. – 23.00 น.ผ่าน TISCO My Wealth เท่านั้น ทั้งนี้ระยะเวลาการลงทะเบียน NDID จะต้องไม่เกิน 1 ปี นับจากวันที่พิสูจน์และยืนยันตัวตนที่สาขาของธนาคารทิสโก้
1721203385501
1721207052156
เมื่อพิสูจน์และยืนยันตัวตนผ่านบริการ NDID บน My Wealth สำเร็จแล้ว ให้ผู้ใช้บริการกลับไปยังแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ที่ทำธุรกรรมออนไลน์ เพื่อทำรายการตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ผู้ใช้บริการต้องพิสูจน์ และยืนยันตัวตนผ่านบริการ NDID ให้แล้วเสร็จภายใน 60 นาทีนับจากได้รับคำขอ

คำถามที่พบบ่อย

NDID คือ ตัวตนของผู้ใช้บริการบนโลกดิจิทัล ที่สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ เช่น การเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ การสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ เป็นต้น โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา หรือสำนักงาน เพื่อทำการแสดงตนสำหรับสมัครบริการ

เป็นบริการที่มีความปลอดภัยสูงตามมาตรฐานสากล และอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท National Digital ID

ไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนและใช้บริการ
1. ผู้ใช้บริการต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทยและผ่านการพิสูจน์ตัวตนกับสาขาธนาคาร โดยธนาคารจะทำการเสียบบัตรประชาชนและตรวจสอบสถานะบัตรกับกรมการปกครอง และมีการถ่ายภาพเปรียบใบหน้ารวมถึงการตรวจจับการมีชีวิต (Liveness detection) 2. ผู้ใช้บริการสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บริการยืนยันตัวตนใน Application TISCO My Wealth ได้ทันทีที่เมนู “บริการ NDID”
หากได้รับข้อความแจ้งเตือนให้ติดต่อสาขาธนาคาร แสดงว่าผู้ใช้บริการยังไม่เคยผ่านกระบวนการพิสูจน์และยืนยันตัวตนกับสาขาธนาคาร หรือผ่านกระบวนการพิสูจน์และยืนยันตัวตนมากกว่า 1 ปี หรือ ข้อมูลตามบัตรประชาชนที่ผู้ใช้บริการเคยให้ไว้กับธนาคารไม่เป็นปัจจุบัน แนะนำให้ผู้ใช้บริการติดต่อสาขาธนาคารก่อนเพื่ออัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันก่อนลงทะเบียนใช้บริการ
หากผู้ใช้บริการมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคลที่ผูกพันกับบริการ NDID เช่น ข้อมูลที่ใช้ในการพิสูจน์ และยืนยันตัวตน, หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรือข้อมูลอื่นใดที่ธนาคารกำหนดเพิ่มเติมในภายหน้า ผู้ใช้บริการสามารถแจ้งความประสงค์เปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ที่สาขาของธนาคารทิสโก้ทุกสาขา
ผู้ใช้บริการสามารถทำรายการด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน TISCO My Wealth > เลือกเมนู “บริการ NDID” > เลือกเมนู “ยกเลิกลงทะเบียน”
หากทำรายการผิดเกินจำนวนครั้งที่กำหนดคำขอยืนยันตัวตนจะถูกยกเลิก ผู้ใช้บริการจะต้องเริ่มทำรายการใหม่
สำหรับ IOS รองรับซอฟต์แวร์เวอร์ชัน 14.3 และ Android รองรับซอฟต์แวร์เวอร์ชัน 8.0 ทั้งนี้ต้องให้สิทธิ์อนุญาตการเข้าถึงกล้องและไมโครโฟน
  1. หากผู้ใช้บริการได้รับการแจ้งเตือน (Notification) สำหรับยืนยันตัวตนเพื่อเปิดใช้บริการ ขอให้ผู้ใช้บริการตรวจสอบคำขอและหมายเลขอ้างอิง (Reference) ให้แน่ชัดว่าเป็นการขอยืนยันตัวตนเพื่อขอเปิดใช้บริการต้นทางที่ลูกค้าได้ทำการสมัครไว้
  2. กรณีลูกค้าทำสิ่งที่ใช้ยืนยันตัวตนสูญหาย หรือคาดว่ามีบุคคลอื่นเข้าควบคุมการใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้แจ้งระงับการใช้งาน TISCO My Wealth ได้ทันทีที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ โทร 02 080 6000, 02 633 6000 กด 2
  3. ผู้ใช้บริการจะต้องตระหนักถึงภาระหน้าที่ในการดูแลรักษารหัสผ่าน (PIN) และความปลอดภัยของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของตนเอง โดยมีข้อควรระวัง ดังต่อไปนี้
  • ไม่เปิดเผยรหัสผ่านให้บุคคลอื่นทราบ
  • ไม่เขียนหรือจดรหัสผ่านไว้ในที่ที่เห็นได้ง่าย
  • ทำลายเอกสารที่ใช้แจ้งรหัสผ่าน (ถ้ามี) และเปลี่ยนรหัสผ่านเป็นประจำ (เช่น เปลี่ยนทุก ๆ 3 เดือน)
  • ตรวจสอบรายการการทำธุรกรรมเป็นประจำ หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อธนาคารทันที
  • ออกจากระบบการให้บริการการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ทุกครั้ง หลังจากทำรายการเสร็จสิ้น
  • ก่อน log in เข้าใช้งาน ควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของตนเองไม่ได้ติดไวรัส โดยการสแกน และอัพเดทฐานข้อมูลไวรัส และล้างค่า Temporary File อย่างสม่ำเสมอ
  • ไม่ควรเข้าใช้บริการผ่านอุปกรณ์สาธารณะ หรืออินเตอร์เน็ตสาธารณะ (Public Internet) และออกจากระบบ (log out) ทุกครั้งหลังเลิกใช้บริการ
  • ไม่ควรดัดแปลงระบบปฏิบัติการโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดหรือติดตั้งโปรแกรมจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ
  • ไม่เปิดเผยรหัส OTP หรือให้บุคคลอื่นเข้าถึงโทรศัพท์มือถือของท่านขณะมีการทำธุรกรรม
  • ตรวจสอบรายการการทำธุรกรรมเป็นประจำ หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อธนาคารทันที
กรุณาติดต่อธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ โทร 02 080 6000, 02 633 6000 กด 2
Scroll to Top
ไอคอน PDPA

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น และนำเสนอโฆษณาที่เกี่ยวข้องและตรงกับความสนใจของท่าน โดยท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ กรุณากดยอมรับเพื่อยินยอมให้เราใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ที่จำเป็นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ ทำให้คุณสามารถใช้งานและเรียกดูเว็บไซต์ได้ตามปกติ คุณไม่สามารถปิดการใช้งานคุกกี้เหล่านี้ในระบบของเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้ที่จำเป็น

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า