ด้านการกำกับดูแลกิจการ
การสร้างเสริมระบบธรรมาภิบาลที่ดี ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส่เชื่อถือได้
การกำกับดูแลกิจการที่ดีถือเป็นรากฐานสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบและการเติบโตอย่างยั่งยืน กลุ่มทิสโก้จึงให้ความสำคัญกับการบริหารองค์กรอย่างมีประสิทธิผล โปร่งใส และตรวจสอบได้ ภายใต้โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการที่เชื่อมโยงการบริหารและความสัมพันธ์ระหว่างคณะกรรมการ ฝ่ายจัดการ และผู้มีส่วนได้เสียอย่างเหมาะสม
รายละเอียดเกี่ยวกับหลักการกำกับดูแลกิจการและโครงสร้างการจัดการของกลุ่มทิสโก้ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายการกำกับดูแลกิจการ
• การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน
กลุ่มทิสโก้มุ่งมั่นและผลักดันให้เกิดแนวปฏิบัติที่ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันในทุกส่วนงานภายในองค์กร มีการปลูกฝังให้พนักงานปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมขององค์กร และได้กำหนดแนวปฏิบัติในคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงาน รวมถึงนโยบายและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านคอร์รัปชัน

มุ่งมั่นและผลักดันให้เกิดแนวปฏิบัติที่ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันในทุกส่วนงานภายในองค์กร มีการปลูกฝังให้พนักงานปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยกำหนดเป็นหนึ่งในค่านิยมขององค์กรและระบุเป็นแนวปฏิบัติในคู่มือการปฏิบัติงานของพนักงาน

จัดให้มีช่องทางการรับแจ้งเบาะแส หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับการไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจขององค์กรและนโยบายการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น

กำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านคอร์รัปชัน รวมถึงนโยบายงดรับของขวัญในทุกเทศกาล (No Gift Policy) โดยสาระสำคัญของนโยบายและแนวปฏิบัติต่างๆ มีการสื่อสารให้ผู้บริหารและพนักงานรับทราบผ่านช่องทางต่างๆ

สนับสนุนให้คู่ค้า ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม โดยสื่อสารจรรยาบรรณคู่ค้า และเชิญชวนคู่ค้าเข้าร่วมเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย
• การกำกับดูแลการให้บริการลูกค้าอย่างเป็นธรรม
ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสและเป็นธรรม กลุ่มทิสโก้ได้รับแนวปฏิบัติที่ดีของอุตสาหกรรมเกี่ยวกับแนวนโยบายการกำกับดูแลด้านการบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) ซึ่งประกาศโดยธนาคารแห่งประเทศไทย มาประยุกต์และกำหนดเป็นนโยบายการให้บริการลูกค้าอย่างเป็นธรรมที่คำนึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ ครอบคลุมองค์ประกอบสำคัญที่สนับสนุนให้ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างเป็นธรรม ทั้ง 9 ด้านสอดคล้องตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย กำหนด ได้แก่

• การกำกับดูแลความเสี่ยงองค์กร

กลุ่มทิสโก้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการบริหารความเสี่ยงองค์กรภายใต้หลักความระมัดระวัง โดยดำเนินการตามกรอบการกำกับดูแลความเสี่ยงที่ดี (Risk Governance Framework) คำนึงถึงความสมดุลระหว่างการขยายธุรกิจ และการสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมกับความเสี่ยงในภาวะความหลากหลายทางธุรกิจและการเงิน อีกทั้งยังมีการจัดวางโครงสร้างและนโยบายการบริหารความเสี่ยงให้เหมาะสมและชัดเจน พร้อมทั้งเสริมสร้างวัฒนธรรมการบริหารความเสี่ยงแก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานในระดับต่างๆ เพื่อให้ตระหนักและเข้าใจในบทบาทหน้าที่ พร้อมรองรับกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม
• การกำกับดูแลด้านการบริหารจัดการข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์

กลุ่มทิสโก้ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ มีการกำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ และการบริหารความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ชัดเจนและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล เช่น ISO/IEC 27001 และจัดให้มีโครงสร้างการกำกับดูแลข้อมูล (Data Governance) กำหนดกระบวนการและระบบงานควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลให้สอดคล้องตามพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการให้ข้อมูลของเจ้าของข้อมูลหรือไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของกฏหมาย นอกจากนี้ ยังกำหนดให้มีแผนรองรับกรณีเกิดเหตุละเมิดข้อมูล (Data Breach Response Plan) เพื่อเป็นเป็นกลไกป้องกันและบรรเทาความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย