TISCO Mobile Banking

ให้คุณสะดวกและมั่นใจ ในธุรกรรมทางการเงิน

Mobile Banking

ประสบการณ์ใหม่
ด้านบริการทางการเงิน
บนมือถือ

ทันใจ

ทำธุรกรรมได้ทันที ไม่ต้องไปที่สาขา

ทุกที่

ไม่ว่าที่ใด ก็จัดการเรื่องการเงินได้

ปลอดภัย

ด้วยมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับ *

* หมายเหตุ • ระบบ PIN (Personal Identification Number) ก่อนการเข้าใช้งานทุกครั้ง • บริการยืนยันการทำรายการโอนเงิน การชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านระบบ OTP (One Time Password) หรือ ชุดรหัสผ่านใช้ครั้งเดียวที่สร้างขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรม โดยเป็นตัวเลขจำนวน 6 หลัก ที่ระบบจะส่งรหัสไปในรูปแบบของ SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่เคยแจ้งไว้ • ระบบการเข้ารหัสข้อมูลด้วยเทคโนโลยี SSL (Secure Socket Layer)

ขั้นตอนการลงทะเบียน

  • step 1

    ติดต่อสมัครใช้บริการ กับธนาคารเพื่อรับ Activation Code สำหรับลงทะเบียนบนมือถือหลังจากดาวน์โหลด Application เรียบร้อยแล้ว
    เข้าใช้งานครั้งแรก เลือก “ลงทะเบียน”

  • step 2

    กรอกข้อมูลยืนยันตัวตน

    • - Activation Code ที่ได้รับทาง SMS
    • - เลขที่บัญชีตามที่แจ้ง ณ ตอนสมัครขอใช้บริการ
    • - เลขที่บัตรประชาชน หรือ เลขที่พาสปอร์ต
  • step 3

    กำหนดชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่าน หากถูกต้องตามเงื่อนไข เครื่องหมายถูกจะเป็นสีฟ้า

  • step 4

    กำหนด และ ยืนยัน PIN 6 หลัก สำหรับเข้าใช้งาน

  • step 5

    ลงทะเบียนสำเร็จ เมื่อกดตกลงจะแสดงหน้าภาพรวมบัญชี

    TIPs! การใช้งาน

    Activation Code

    ที่ได้รับทาง SMS สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียว

    การตั้งชื่อผู้ใช้งาน (Username)

    สำหรับการใช้งานครั้งแรก ชื่อผู้ใช้งานต้องมีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็ก (a-z) หรือตัวพิมพ์ใหญ่ (A-Z) หรือตัวเลข (0-9) และมีความยาว 6 ถึง 50 ตัวอักษร

    วิธีการตั้งรหัสผ่าน (Password)

    สำหรับการใช้งานครั้งแรก ต้องมีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็ก (a-z) ตัวพิมพ์ใหญ่ (A-Z) และตัวเลข (0-9) และมีความยาวอย่างน้อย 8 ตัวอักษร โดยรหัสที่ตั้งขึ้นต้องไม่ตรงกันกับชื่อผู้ใช้งาน (Username)

    forgot

    เมื่อท่านลืมชื่อผู้ใช้งาน (Username) และ รหัสผ่าน (Password)

    • ชื่อผู้ใช้งาน : สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ
      โทร 02 633 6000 กด 2
    • รหัสผ่าน : สามารถติิดต่อได้ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

    ให้คุณสะดวก มั่นใจ โอนจ่ายฟรี
    ในธุรกรรมทางการเงิน

    ผ่านแอป TISCO Mobile Banking

    forgot

    คำถามที่พบบ่อย

    1. บริการ TISCO Mobile Banking คืออะไร

      บริการธนาคารผ่านโทรศัพท์มือถือ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม

    2. TISCO Mobile Banking ให้บริการใดบ้าง
      • ดูรายการเดินบัญชีเงินฝาก และขอรายการเดินบัญชี
      • โอนเงินบัญชีตนเอง
      • โอนเงินบัญชีอื่น
      • โอนเงินผ่านบริการพร้อมเพย์
      • เติมเงินพร้อมเพย์
      • ชำระค่าสินค้า บริการธนาคารทิสโก้ และชำระบิลข้ามธนาคาร
      • สมัครใช้บริการพร้อมเพย์
      • บริการ QR Code
    3. บัญชีปลายทางธนาคารทิสโก้ที่สามารถรับโอนเงินได้ มีบัญชีประเภทใดบ้าง
      • ออมทรัพย์, ออมทรัพย์ TISCO My Savings, ออมทรัพย์ Smart Payroll, ออมทรัพย์พิเศษ, ซุปเปอร์ออมทรัพย์, ออมทรัพย์ไดมอนด์ และออมทรัพย์บลูไดมอนด์
      • กระแสรายวัน และกระแสรายวันพิเศษ
      • ปลอดภาษี
    4. ข้อมูลการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าจะปลอดภัยหรือไม่

      ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันนี้ได้อย่างมั่นใจ ตามระบบรักษาความปลอดภัยด้วยมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ โดยระบบจะทำการตรวจสอบข้อมูลเครื่องโทรศัพท์ และลูกค้าต้องกรอกรหัส PIN ส่วนตัวทุกครั้ง ก่อนอนุญาตให้เข้าใช้งาน รวมถึงการแจ้งเตือนไปยังอีเมลของลูกค้าทุกครั้งเมื่อมีการทำธุรกรรมที่สำคัญ

    5. ใครสามารถใช้ TISCO Mobile Banking ได้บ้าง

      ลูกค้าบุคคลธรรมดาที่มีบัญชีเงินฝากธนาคารทิสโก้ประเภทออมทรัพย์ และ/หรือ กระแสรายวัน (ยกเว้นบัญชีออมทรัพย์บลูไดมอนด์ และบัญชีร่วมทุกประเภท)

    6. TISCO Mobile Banking สามารถใช้กับบัญชีธุรกิจได้หรือไม่

      บริการนี้ รองรับลูกค้าประเภทบุคคลธรรมดา เท่านั้น ยกเว้นบัญชีร่วมทุกประเภท (และ/หรือ) ตามประเภทบัญชีที่ธนาคารกำหนด

    7. สามารถเรียกดูธุรกรรมทางการเงินย้อนหลังได้หรือไม่

      สามารถเรียกดูธุรกรรมทางการเงิน ที่ทำกับธนาคารทิสโก้ในช่องทางต่างๆ ย้อนหลัง ได้สูงสุด 6 เดือน และสามารถขอรายการเดินบัญชีเงินฝากในรูปแบบ PDF ย้อนหลังได้ 1 ปี
      หมายเหตุ รายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลา 23.00 - 03.00 น. จะแสดงให้ลูกค้าเห็นหลังช่วงเวลาดังกล่าว

    8. TISCO Mobile Banking รองรับมือถือหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ได้กี่เครื่อง

      รองรับได้สูงสุด 3 เครื่อง แต่ ไม่สามารถใช้งานพร้อมกันได้

    9. หากลืมชื่อผู้ใช้บริการ ต้องทำอย่างไร

      กรุณาติดต่อที่สาขาธนาคารทิสโก้ (สาขาใดก็ได้) หรือ โทรติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า เบอร์ 0 2633 6000 กด 2

    10. หากลืมรหัสผ่าน ต้องทำอย่างไร

      กรุณาติดต่อที่สาขาธนาคารทิสโก้ (สาขาใดก็ได้) โดยลูกค้าต้องนำมือถือที่ลงทะเบียนใช้งาน TISCO Mobile Banking ไปด้วย เพื่อรับรหัส OTP สำหรับทำการ Reset Password ที่สาขาธนาคาร

    11. สามารถเพิ่มบัญชีเงินฝากทิสโก้ของตัวเองได้สูงสุดกี่บัญชี

      ลูกค้าสามารถเพิ่มบัญชีเงินฝากของลูกค้า ได้สูงสุด 10 บัญชี

    12. วงเงินในการทำธุรกรรมสูงสุดเท่าไหร่

      1.บริการโอนเงิน

      วงเงินรวมทุกบัญชีและทุกประเภทรายการซึ่งครอบคลุมการโอนเงินภายในธนาคารทิสโก้, โอนเงินต่างธนาคาร, พร้อมเพย์ Credit Transfer, QR Code สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน หรือสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อรายการ (กรณีโอนระหว่างบัญชีตนเองภายในธนาคารทิสโก้ ไม่จำกัดวงเงินและจำนวนครั้งในการโอน)

      2.บริการเติมเงินพร้อมเพย์

      วงเงินรวมทุกบัญชีสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน หรือสูงสุดไม่เกิน 7,500 บาทต่อรายการ

      3.บริการชำระค่าสินค้าและบริการ (Bill Payment)

      วงเงินรวมทุกบัญชีสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน หรือสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อรายการ

      หมายเหตุ บริการโอนเงินและบริการเติมเงินพร้อมเพย์ใช้วงเงินร่วมกัน สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาทต่อวัน

    13. สามารถใช้บริการ TISCO Mobile Banking ที่ต่างประเทศได้หรือไม่

      ได้ แต่ทั้งนี้ โทรศัพท์มือถือของลูกค้าต้องสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และ รับ OTP ผ่านช่องทาง SMS ได้

    14. TISCO Mobile Banking จะให้บริการเพิ่มเติมด้านใดบ้างในอนาคต
      • เรียกดูข้อมูลบัญชีบัตรต่างๆ, บัญชีสินเชื่อ, บัญชีกองทุน และ บัญชีหลักทรัพย์
      • บริการโอนเงินผ่านบริการพร้อมเพย์แบบ Request to Pay

    ใช้งาน
    TISCO Mobile Banking
    อย่างไรให้ปลอดภัย

    ตั้งรหัสผ่านล็อกหน้าจอ

    เพื่อป้องกันผู้อื่นเข้าใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือแอบดูข้อมูลที่สำคัญบนเครื่อง

    ติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส และมัลแวร์

    อัพเดทฐานข้อมูลไวรัส และมัลแวร์บนเครื่อง เพื่อลดจุดบกพร่องเรื่องความปลอดภัย

    jailbreak

    ไม่ทำการ Root หรือ Jailbreak อุปกรณ์ที่มีการติดตั้ง Mobile Banking Application

    เพื่อความปลอดภัยของการใช้งาน ลดความเสี่ยงในการติดไวรัสหรือมัลแวร์ และไม่เป็นการละเมิดระบบความปลอดภัย ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>

    ควรตั้ง PIN ตัวเลข 6 หลัก ให้ยากต่อการคาดเดา

    เช่น ไม่ตั้งตัวเลขเรียง ตัวเลขที่ซ้ำกัน เป็นข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ หรือวันเดือนปีเกิด เป็นต้น

    ตั้งรหัสผ่าน (Password) ควรตั้งให้ยากต่อการคาดเดา

    ใช้รหัสผ่านที่มีประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเล็ก ตัวใหญ่ ตัวเลข ผสมกัน เป็นต้น

    ควรดาวน์โหลดแอปจากแหล่งที่เชื่อถือได้

    ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TISCO Mobile Banking จาก Apple store หรือ Play store และตรวจสอบ ชื่อผู้พัฒนาว่ามาจากธนาคารเท่านั้น

    อีเมล หรือ SMS

    ธนาคารไม่มีนโยบายส่งลิงค์ ไปทางอีเมล หรือ SMS เพื่อให้ลูกค้ากรอกข้อมูลส่วนตัว ดังนั้นควรระมัดระวังในการคลิกลิงค์ที่แนบมากับอีเมล หรือ SMS เพราะอาจถูกหลอก ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวได้

    อัพเดทระบบปฏิบัติการอย่างสม่ำเสมอ

    เพื่อยกระดับความปลอดภัย TISCO Mobile Banking รองรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการ iOS 9.0 ขึ้นไป หรือ Android 6.0 ขึ้นไป

    การใช้ QR Code อย่างถูกวิธี

    บริการ QR Code บน TISCO Mobile Banking

    • - ท่านสามารถสร้าง QR Code เพื่อการรับชำระ/รับโอนเงิน แทนการแจ้งเลขที่บัญชีหรือหมายเลขพร้อมเพย์ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร
    • - ท่านสามารถสแกน QR Code เพื่อชำระเงิน/โอนเงิน แทนการใช้เลขที่บัญชีหรือหมายเลขพร้อมเพย์ของผู้รับเงิน

    ก่อนยืนยันรายการสแกน QR Code

    ท่านควรตรวจสอบความถูกต้องของชื่อบัญชีผู้รับเงิน และจำนวนเงินทุกครั้ง ก่อนยืนยันรายการ

    ข้อมูลบน QR Code

    ผู้สแกน QR Code สามารถเห็นหมายเลขพร้อมเพย์ เช่น เลขที่บัตรประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ ได้จาก QR Code ที่ท่านสร้าง

    ป้องกันการปลอมแปลง QR Code

    ผู้สร้าง QR Code ควรหมั่นตรวจสอบ QR Code ที่ผู้สร้างเปิดเผยไว้ตามช่องทางต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่า QR Code ที่เปิดเผยนั้นยังเป็น QR Code ที่ถูกต้อง ที่ผู้สร้าง QR Code เปิดเผยไว้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน