บลจ.ทิสโก้ เพิ่มทุนกอง TBRAND

ชี้ธุรกิจ “แบรนด์ระดับโลก” รายได้มีโอกาสโตดีในทุกภาวะ

            นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Deputy Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง แต่รายได้ของธุรกิจที่เป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกยังคงมีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งธุรกิจที่อยู่ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย กลุ่มการเงิน กลุ่มเทคโนโลยี เห็นได้จากในช่วงที่ผ่านมา Microsoft ประกาศผลประกอบการไตรมาสล่าสุด เติบโตแข็งแกร่งโดยเฉพาะรายได้ในกลุ่มธุรกิจ Cloud ที่ขยายตัว 26% ขณะที่ Hermes รายงานรายได้ครึ่งปีแรกของปี 2566 เติบโต 27.5% อัตรากำไรแตะ 44% สูงกว่าคาดการณ์ ขณะที่ Ferretti ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตเรือยอร์ชระดับหรูหราจากอิตาลีรายงานผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2566 รายได้เติบโต 8.6%

            สาเหตุที่ทำให้ธุรกิจเจ้าของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกยังคงเติบโตได้ดีแม้เศรษฐกิจทั่วโลกจะยังไม่ฟื้นตัวดีนัก เนื่องจากธุรกิจกลุ่มนี้มักจะมีอำนาจในการกำหนดราคาสินค้า จากการเป็น “เจ้าตลาด” หรือครองส่วนแบ่งการตลาดในระดับสูง อีกทั้ง ผู้บริโภคมีความเชื่อถือในคุณภาพและบริการจึงทำให้เกิดการซื้อซ้ำ ส่งผลให้ธุรกิจที่มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งสามารถสร้างผลประกอบการที่ดีได้อย่างสม่ำเสมอ จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะแนะนำให้ลูกค้าลงทุนต่อเนื่องทั้งในช่วงที่เหลือของปี 2566 และลงทุนต่อในปี 2567

            ดังนั้น เพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นบลจ.ทิสโก้จึงประกาศเพิ่มทุนโครงการกองทุนเปิด ทิสโก้ World Brands (TBRAND) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) จาก 1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาท โดยกองทุนนี้จะเน้นลงทุนในบริษัทที่เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า (Brand) ชั้นนำในตลาดและมีคุณค่าเหนือระดับ บริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีชื่อเสียง มีคุณภาพสูงและให้ความหรูหรา หรือบริษัทที่มีรายได้ส่วนใหญ่จากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดหาสินค้าและบริการ การผลิตสินค้าและบริการ หรือการจัดหาเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับเครื่องหมายการค้า (Brand) ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน LO Funds – World Brands ชนิดหน่วยลงทุน Syst. NAV Hdg, (USD) N (กองทุนหลัก) บริหารและจัดการโดย Lombard Odier Funds (Europe) S.A. ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

            “จุดเด่นของกองทุน TBRAND อีกอย่างหนึ่ง คือ ผู้จัดการกองทุนค่อนข้างบริหารจัดการกองทุนในเชิงรุก โดยข้อมูลจาก LO Funds World Brands Newsletter ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 พบว่า ผู้จัดการกองทุนได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นกลุ่ม consumer staple จาก 8.86% ในช่วงสิ้นปี 2564 สู่ระดับสูงสุดที่ 23.22% ในช่วงสิ้นปี 2565 ซึ่งให้ผลตอบแทนที่ดีในช่วงเวลาที่ตลาดผันผวน จากนั้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้จัดการกองทุนได้ทยอยขายทำกำไรในหุ้นกลุ่ม consumer staple จนปัจจุบันมีสัดส่วนการลงทุนเหลือเพียง 9.38% “ นายสาห์รัชกล่าว

            ทั้งนี้ กองทุนเปิด TBRAND อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds

Scroll to Top
ไอคอน PDPA

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น และนำเสนอโฆษณาที่เกี่ยวข้องและตรงกับความสนใจของท่าน โดยท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ กรุณากดยอมรับเพื่อยินยอมให้เราใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ที่จำเป็นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ ทำให้คุณสามารถใช้งานและเรียกดูเว็บไซต์ได้ตามปกติ คุณไม่สามารถปิดการใช้งานคุกกี้เหล่านี้ในระบบของเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้ที่จำเป็น

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า