แจ้งมาตรการยกระดับความปลอดภัยเพื่อให้ชื่อผู้ใช้งาน “โมบายแบงก์กิ้ง” ต้องตรงกันกับ “ชื่อเจ้าของซิม”
เพื่อยกระดับความปลอดภัยการใช้บริการโมบายแบงก์กิ้ง และการปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ ตามนโยบายของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งกำหนดให้ชื่อบัญชี “โมบายแบงก์กิ้ง” ต้องตรงกันกับ “ชื่อเจ้าของซิม”
ธนาคารได้ดำเนินการระงับการใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2568 เป็นต้นไป หากชื่อบัญชี “โมบายแบงก์กิ้ง” ไม่ตรงกันกับ “ชื่อเจ้าของซิม”
หมายเหตุ : ลูกค้าที่ไม่ได้รับข้อความจากธนาคาร ไม่ต้องดำเนินการใดๆ ท่านยังคงใช้งานโมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ
สิ่งที่ผู้ใช้บริการโมบายแบงก์กิ้งต้องดำเนินการ

กรณีถูกระงับการใช้งาน
ลูกค้าต้องดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อขอปลดล็อกโมบายแบงก์กิ้ง ดังนี้
กรณีชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือ ตรงกับ ชื่อบัญชีธนาคาร แต่ได้รับแจ้งจากธนาคาร ให้ติดต่อสาขาธนาคาร พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน และเครื่องโทรศัพท์มือถือที่มีการใช้งานหมายเลขที่ลงทะเบียนโมบายแบงก์กิ้งไว้ เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ หมายเลขโทรศัพท์
กรณีชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือ ไม่ตรงกับ ชื่อบัญชีธนาคาร ท่านสามารถดำเนินการได้ตามแนวทาง ดังนี้
แนวทางที่ 1 : ติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของท่าน เพื่อขอเปลี่ยนแปลงชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือให้ตรงกับชื่อบัญชีธนาคาร ซึ่งเมื่อดำเนินการเรียบร้อยนำแล้วนำหลักฐานที่ได้จากผู้ให้บริการเครือข่ายติดต่อสาขาธนาคารเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์
แนวทางที่ 2 : ติดต่อสาขาของธนาคารเพื่อเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกกับโมบายแบงก์กิ้ง ให้ตรงกับชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์มือถือ
แนวทางที่ 3 : หากท่านเข้าเงื่อนไขที่ได้รับการยกเว้นตามมาตราการนี้ ท่านสามารถติดต่อสาขาของธนาคาร เพื่อแสดงเอกสารการยืนยันตัวตนและเอกสารแสดงความสัมพันธ์
