TH EN

ผิดไหมที่อายุ 30 แล้วยังไม่ซื้อประกันสุขภาพ

โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2564 | บทความโดย : TISCO Insure

เราควรจะทำประกันสุขภาพตอนอายุเท่าไหร่ ผิดไหม? ที่อายุ 30 แล้วยังไม่ซื้อประกันสุขภาพ

        เชื่อว่าหลายท่านคิดแบบนี้ ตอนนี้เราอายุแค่ 30 อายุยังน้อยอยู่ การซื้อประกันสุขภาพอาจจะยังไม่จำเป็น  เพราะตอนนี้สุขภาพร่างกายยังแข็งแรงดี รออีกสักปี หรือ 2ปีค่อยซื้อก็ไม่สาย

        โดยหลังจากนั้นเราก็ปล่อยเวลาผ่านไป ปีแล้วปีเล่าจนบางทีก็สายเกินไป เพราะเราลืมไปว่าสุขภาพและโรคร้ายไม่ได้รอใคร และไม่เลือกว่าเป็นคนหนุ่มสาว หรือวัยเด็กวัยชรา

        ยิ่งอายุมากขึ้นความเสี่ยงก็มากขึ้นตาม หากวันไหนที่เราไม่สบายหรือตรวจพบเป็นโรคร้าย  จนต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล หากเราพร้อมมีเงินออมไว้ก้อนหนึ่ง  สำรองไว้เป็นค่ารักษายามเจ็บป่วย ก็คงพอจะมีทางออก

        แต่ถ้าไม่มีเงินสำรองในการรักษาพยาบาลยามฉุกเฉิน  คงต้องหันไปพึ่งครอบครัวหรือคนใกล้ชิดที่สนิทกัน  คำถามคือแล้วบุคคลเหล่านั้นมีกำลังพร้อมช่วยเหลือเราจริงหรือเปล่า? เป็นคำถามที่เราต้องหาคำตอบให้ตัวเอง

        ผิดไหมที่อายุ 30 แล้วยังไม่ซื้อประกันสุขภาพ  คำถามนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยของแต่ละคน แนะนำว่าหากเรามีกำลังทรัพย์พร้อมที่จะซื้อประกันสุขภาพ

        อย่างน้อยเราควรมีติดตัวไว้สักหนึ่งฉบับ โดยไม่จำเป็นต้องรอเวลาหรือดูว่าเราจะอายุเท่าไหร่?  เพราะการที่อายุเพิ่มมากขึ้น นอกจากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ภาระของเราก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการมีครอบครัว ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ การเลี้ยงดูพ่อแม่ ทำให้การทำประกันสุขภาพมักจะเป็นคำตอบสุดท้ายที่เรานึกถึงเสมอ

        แต่อย่าลืมนะคะ ว่าหากวันนึงเราเกิดเจ็บป่วยไม่สบายขึ้นมา  เราอาจจะต้องนำเงินก้อนที่เก็บออมไว้ใช้ในอนาคตมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล  ซึ่งอาจจะต้องจ่ายมากกว่าที่ต้องซื้อประกันสุขภาพเสียด้วยซ้ำ

        และที่สำคัญบริษัทประกันภัยจะมีเงื่อนไขในการรับประกัน เช่น ประวัติสุขภาพ เพศ อาชีพ อายุ เป็นต้น

        และก็แน่นอนว่าประกันสุขภาพควรซื้อตอนที่เรายังมีสุขภาพที่แข็งแรงดีอยู่ ไม่มีโรคประจำตัว  หรือเคยเป็นโรคร้ายแรงที่เป็นข้อยกเว้น ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นเราอยากทำก็อาจจะสายเกินไป

        สุดท้ายแล้วการทำประกันสุขภาพ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ ว่าควรจะซื้อตอนอายุเท่าไหร่?  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมและการที่เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีประกันสุขภาพมากกว่านั่นเอง

        สำหรับลูกค้าทิสโก้อินชัวร์ อยู่ที่ไหนก็ดูข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยได้ แค่ลงทะเบียนผ่าน Line@tiscoinsure  คลิกเลย https://lin.ee/juIsqQf 

 

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน