คำถาม | คำตอบ | |
---|---|---|
1 | มีธุรกิจอะไรบ้างที่ TISCO จะรับโอนมาจาก SCBT | ธุรกิจลูกค้ารายย่อยทั้งหมด ได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อธุรกิจรายย่อย สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย บริการธนบดีธนกิจ (Wealth Management) ธุรกิจนายหน้าประกันภัย (Bancassurance) เงินฝากสำหรับรายย่อย และ บัตรเครดิต |
2 | วันที่จะรับโอนมาที่ TISCO คือเมื่อใด | 1 ตุลาคม 2560 (หากเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบ) |
3 | สาขา SCBT ที่รับโอนมา TISCO มีกี่สาขา ที่ไหนบ้าง | 5 สาขาได้แก่ 1) ทองหล่อ 2) พาหุรัด 3) เมเจอร์รัชโยธิน 4) โลตัส พระราม3 5) โลตัส รัตนาธิเบศร์ |
4 | ลูกค้า SCBT ที่จะถูกโอนมา ต้องทำอย่างไร | ลูกค้าทุกรายจะได้รับหนังสือแจ้งรายละเอียดจาก SCBT ภายในต้น ก.ค. 2560 กลุ่มลูกค้าตามข้อ 6 ต้องเตรียมเอกสารตามที่ได้รับแจ้งในหนังสือเพื่อมาทำธุรกรรมการโอนบัญชีที่สาขา SCBT ตั้งแต่ วันที่ 3 ก.ค. 2560 - 29 ก.ย. 60 โดยจะมีจนท.ของ TISCO และ SCBT อำนวยความสะดวกให้ - ตลอด 3 เดือน ก่อนวันโอนกิจการ |
5 | ลูกค้าที่จะต้องติดต่อธนาคาร ก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2560 มีกลุ่มไหนบ้าง | 1) ลูกค้าเงินฝาก 2) ลูกค้ากองทุน 3) ลูกค้าประกันที่ใช้บัญชีเงินฝากในการหักชำระค่าเบี้ยประกันหรือรับโอนผลประโยชน์ต่างๆ 4) สินเชื่อบ้านMortgage One 5) สินเชื่อบ้านMortgage Link ที่ผูกกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ 6) สินเชื่อบ้านMortgage Link ที่ต้องการเปลี่ยนเป็น Mortgage Saver 7) ลูกค้าที่ใช้วงเงินเบิกเกินบัญชี (OD) 8) ลูกค้าบัตรเครดิตที่มีเงินฝากเป็นหลักประกัน 9) สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีเงินฝากเป็นหลักประกัน 10) สินเชื่อธุรกิจที่มีเงินฝากเป็นหลักประกัน |
6 | หากลูกค้าไม่ไปทำธุรกรรมการโอน ก่อน 1 ตุลาคม จะเกิดอะไรขึ้น | ลูกค้าจะไม่ได้รับความต่อเนื่องในการทำธุรกรรมทางบัญชีจนกว่าจะเข้ามาติดต่อที่สาขาของธนาคาร TISCO |
7 | ลูกค้าเงินฝากที่ย้ายมา TISCO ยังได้ดอกเบี้ยเท่าเดิมหรือไม่ | ลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยเท่าเดิม จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร |
8 | ลูกค้าบัตรเครดิต SCBT จะยังใช้บัตรเดิมและได้สิทธิประโยชน์เหมือนเดิมหรือไม่ | ใช้บัตรเดิมได้จนกว่าจะมีการจัดส่งบัตรใหม่เป็น TISCO Card ภายในกันยายน 2561 โดยสิทธิประโยชน์ เป็นไปตามรายละเอียดในหนังสือที่ SCBT ส่งให้ลูกค้า หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1595 |
9 | ลูกค้าที่มีคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดการโอน และ ผลิตภัณฑ์ของ TISCO สอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไหน |
ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดหมายเลข 1595 หรือ ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารทิสโก้ 02-633- 6000 กด *7 หรือ ContactCenter@tisco.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง |
คำถาม | คำตอบ | |
---|---|---|
1 | บัญชีเงินฝากที่โอนมา TISCO เป็นบัญชีประเภทเดิม และเงื่อนไขเดิมหรือไม่ | เป็นบัญชีประเภทเดิม ยกเว้นบัญชีเงินฝากประจำเปลี่ยนเป็นบัญชีออมทรัพย์ Fixed Savings เงื่อนไขส่วนใหญ่ เหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิม มีเปลี่ยนแปลงหลักๆ คือ การโอนเงินฟรีแบบ Next Day วงเงิน 2 ล้านบาท เปลี่ยนเป็น การโอนเงินฟรีแบบ PromptPay วงเงิน 2 แสนบาท และการถอนเงินผ่านตู้ ATM ต่างธนาคารไม่จำกัดจำนวน เปลี่ยนเป็นการถอนเงินผ่านตู้ ATM ฟรี 10 ครั้งต่อเดือน และมีการเปลี่ยนชื่อบัญชี |
ประเภทบัญชีเงินฝากของธนาคาร SCBT | มีการเปลี่ยนชื่อเป็น ประเภทบัญชีเงินฝากของทิสโก้* |
|
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Basic Savings บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Power Saver บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Savings for Fans บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Payroll Plus บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ MaxSaver บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ JustOne Payroll (Special Purpose) |
มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Basic Savings |
|
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ eSaver | มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ mSavings |
|
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Power Saver Plus | มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Power Savings Plus |
|
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Business Saver บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ SME Saving Max |
มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Business Savings Max |
|
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ JustOne Payroll บัญชีเงินเดือน | มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Smart Payroll |
|
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ JustOne Savings | มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ One Savings |
|
บัญชีเงินฝากกระแสรายวัน SME Current Plus บัญชีเงินฝากกระแสรายวันเพื่อสินเชื่อธุรกิจ |
มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากกระแสรายวันพิเศษ |
|
บัญชีเงินฝากกระแสรายวันทั่วไป | มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากกระแสรายวัน |
|
บัญชีเงินฝากประจำทุกประเภทระยะเวลา ทั้งแบบสมุดรับฝากและใบรับฝาก | มีการเปลี่ยนชื่อเป็น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Fixed Savings |
|
2 | อัตราดอกเบี้ยที่ได้รับยังคงเดิมหรือไม่ | อัตราดอกเบี้ยคงเดิมจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร |
3 | บริการทางบัญชีเดิม จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ | มีการเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อยเมื่อโอนมา TISCO ตามตารางด้านล่างนี้ |
บริการเดิมของธนาคาร SCBT | เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ บริการของ TISCO ที่ลูกค้าต้องสมัครใหม่ และเริ่มใช้ตั้งแต่ 2 ต.ค. 60 เป็นต้นไป | |
บัตร ATM/VISA Debit แบบแถบแม่เหล็กและแบบชิปการ์ด | เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ บัตร ATM/Debit แบบชิปการ์ด ยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีสำหรับปีแรก |
|
Online Banking | เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงเป็น Mobile Banking | |
SMS Banking รวมถึง SMS Alert | เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงเป็น SMS Alert | |
PromptPay | เมื่อโอนมา TISCO มี PromptPay | |
Monthly eStatement Service | เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงเป็น Online eStatement Service | |
บริการหักบัญชีเงินฝากเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการรวมถึงค่าสาธารณูปโภค(Direct Debit) | เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ บริการหักบัญชีเงินฝากเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการรวมถึงค่าสาธารณูปโภค(Direct Debit) |
|
4 | บัญชีเงินฝากและบริการเดิมของ SCBT จะใช้ได้ถึงเมื่อใด | วันที่ 29 ก.ย. 2560 ยกเว้นบริการธนาคารออนไลน์ (Online Banking) และ SMS Banking รวมถึงSMS Alert ซึ่งจะระงับการให้บริการ 3 วันก่อนวันโอนกิจการ |
5 | บริการที่เกี่ยวกับบัญชีเงินฝากของ TISCO จะใช้ได้เลยหรือไม่ | ต้องสมัครใหม่ที่สาขาของ SCBT ในวันที่เปิดบัญชี TISCO โดยจะเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่ 2 ต.ค. 60 เป็นต้นไป |
6 | เงื่อนไขการกดบัตร ATM/Debit ของ TISCO เป็นอย่างไร | ฟรี 10 ครั้งต่อเดือน ครั้งที่ 11 มีค่าธรรมเนียม 10 บาท |
7 | สามารถเช็คยอดเงินในบัญชีได้จากช่องทางไหนบ้าง | 1) eStatement สามารถตรวจสอบรายการเดินบัญชีผ่าน www.tisco.co.th 2) ATM ได้ทุกธนาคารทั่วประเทศ 3) Mobile Banking |
8 | TISCO Mobile Banking ทำธุรกรรมได้เช่นเดียวกับ SCBT Internet Banking หรือไม่ | ทำธุรกรรมได้สะดวกรวดเร็ว ดังนี้ 1) แสดง Balance 2) ทำรายการย้อนหลังได้ 5 รายการ 3) โอนเงินภายในบัญชีตนเอง / บุคคลที่ 3 / ต่างธนาคาร (Same Day) / PromptPay 4) ชำระบิลค่าผลิตภัณฑ์ / สินเชื่อทิสโก้ / Other Merchants * ทั้งนี้ ไม่มีบริการโอนเงินไปต่างประเทศ |
9 | ลูกค้าที่ใช้บัญชีเงินฝาก SCBT หักค่าสาธารณูปโภค ( Direct Debit) เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ จะสามารถใช้บริการต่อเนื่องได้หรือไม่ |
บริการจะไม่ต่อเนื่อง ลูกค้าต้องแจ้งหักบัญชีใหม่ ใช้เวลาประมาณ 2 รอบบิล / หากลูกค้าไม่เข้ามาดำเนินการ โอนบัญชี Direct Debit ต่างๆจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ |
10 | เช็ค SCBT ขึ้นเงินได้ถึงเมื่อไหร่ | ขึ้นเงินก่อนวันที่ 1 ตค. 60 โดยสอบถามข้อมูลได้จาก SCBT 1595 |
11 | ลูกค้า Priority Banking ยังได้รับสิทธิประโยชน์เดิมหรือไม่ | ลูกค้ายังคงได้รับบริการจาก RM ซึ่ง TISCO จัดไว้ให้โดยเฉพาะสำหรับให้คำปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับ การเงินและการลงทุนสำหรับลูกค้ากลุ่มพิเศษ ทั้งนี้ ท่านสามารถใช้ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งสิทธิ ประโยชน์ และบริการอื่นๆ ตามที่ TISCO จัดสรรไว้สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ได้ |
12 | ลูกค้าต้องการติดต่อขอ Statement/หนังสือภาษีหัก ณ ที่จ่าย/หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงิน- ฝาก สามารถติดต่อที่ไหน (หลังจากวันที่โอนกิจการมาแล้ว) |
ถ้าเป็น Statement/หนังสือภาษีหัก ณ ที่จ่าย/หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินฝาก ของยอดเงินฝากก่อนวันที่ 1 ต.ค. 2560 ต้องขอที่ SCBT แต่ถ้าเป็นของยอดเงินฝากที่โอนมาหลังวันที่ 1 ต.ค. 2560 สามารถขอได้ที่ TISCO |
© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน