TH EN

คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ ลูกค้า ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)

คำถาม คำตอบ
1 มีธุรกิจอะไรบ้างที่ TISCO จะรับโอนมาจาก SCBT ธุรกิจลูกค้ารายย่อยทั้งหมด ได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อธุรกิจรายย่อย สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย
บริการธนบดีธนกิจ (Wealth Management) ธุรกิจนายหน้าประกันภัย (Bancassurance)
เงินฝากสำหรับรายย่อย และ บัตรเครดิต
2 วันที่จะรับโอนมาที่ TISCO คือเมื่อใด 1 ตุลาคม 2560 (หากเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบ)
3 สาขา SCBT ที่รับโอนมา TISCO มีกี่สาขา ที่ไหนบ้าง 5 สาขาได้แก่ 1) ทองหล่อ 2) พาหุรัด 3) เมเจอร์รัชโยธิน 4) โลตัส พระราม3 5) โลตัส รัตนาธิเบศร์
4 ลูกค้า SCBT ที่จะถูกโอนมา ต้องทำอย่างไร ลูกค้าทุกรายจะได้รับหนังสือแจ้งรายละเอียดจาก SCBT ภายในต้น ก.ค. 2560 กลุ่มลูกค้าตามข้อ 6
ต้องเตรียมเอกสารตามที่ได้รับแจ้งในหนังสือเพื่อมาทำธุรกรรมการโอนบัญชีที่สาขา SCBT ตั้งแต่
วันที่ 3 ก.ค. 2560 - 29 ก.ย. 60 โดยจะมีจนท.ของ TISCO และ SCBT อำนวยความสะดวกให้ -
ตลอด 3 เดือน ก่อนวันโอนกิจการ
5 ลูกค้าที่จะต้องติดต่อธนาคาร ก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2560 มีกลุ่มไหนบ้าง 1) ลูกค้าเงินฝาก
2) ลูกค้ากองทุน
3) ลูกค้าประกันที่ใช้บัญชีเงินฝากในการหักชำระค่าเบี้ยประกันหรือรับโอนผลประโยชน์ต่างๆ
4) สินเชื่อบ้านMortgage One
5) สินเชื่อบ้านMortgage Link ที่ผูกกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์
6) สินเชื่อบ้านMortgage Link ที่ต้องการเปลี่ยนเป็น Mortgage Saver
7) ลูกค้าที่ใช้วงเงินเบิกเกินบัญชี (OD)
8) ลูกค้าบัตรเครดิตที่มีเงินฝากเป็นหลักประกัน
9) สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีเงินฝากเป็นหลักประกัน
10) สินเชื่อธุรกิจที่มีเงินฝากเป็นหลักประกัน
6 หากลูกค้าไม่ไปทำธุรกรรมการโอน ก่อน 1 ตุลาคม จะเกิดอะไรขึ้น ลูกค้าจะไม่ได้รับความต่อเนื่องในการทำธุรกรรมทางบัญชีจนกว่าจะเข้ามาติดต่อที่สาขาของธนาคาร
TISCO
7 ลูกค้าเงินฝากที่ย้ายมา TISCO ยังได้ดอกเบี้ยเท่าเดิมหรือไม่ ลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยเท่าเดิม จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร
8 ลูกค้าบัตรเครดิต SCBT จะยังใช้บัตรเดิมและได้สิทธิประโยชน์เหมือนเดิมหรือไม่ ใช้บัตรเดิมได้จนกว่าจะมีการจัดส่งบัตรใหม่เป็น TISCO Card ภายในกันยายน 2561 โดยสิทธิประโยชน์
เป็นไปตามรายละเอียดในหนังสือที่ SCBT ส่งให้ลูกค้า หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1595
9 ลูกค้าที่มีคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดการโอน และ ผลิตภัณฑ์ของ TISCO สอบถาม
ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไหน
ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดหมายเลข 1595 หรือ ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารทิสโก้
02-633- 6000 กด *7 หรือ ContactCenter@tisco.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับบัญชีเงินฝาก

 

คำถาม คำตอบ
1 บัญชีเงินฝากที่โอนมา TISCO เป็นบัญชีประเภทเดิม และเงื่อนไขเดิมหรือไม่ เป็นบัญชีประเภทเดิม ยกเว้นบัญชีเงินฝากประจำเปลี่ยนเป็นบัญชีออมทรัพย์ Fixed Savings เงื่อนไขส่วนใหญ่
เหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิม มีเปลี่ยนแปลงหลักๆ คือ การโอนเงินฟรีแบบ Next Day วงเงิน 2 ล้านบาท เปลี่ยนเป็น
การโอนเงินฟรีแบบ PromptPay วงเงิน 2 แสนบาท และการถอนเงินผ่านตู้ ATM ต่างธนาคารไม่จำกัดจำนวน
เปลี่ยนเป็นการถอนเงินผ่านตู้ ATM ฟรี 10 ครั้งต่อเดือน และมีการเปลี่ยนชื่อบัญชี
  ประเภทบัญชีเงินฝากของธนาคาร SCBT มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
ประเภทบัญชีเงินฝากของทิสโก้*
  บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Basic Savings
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Power Saver
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Savings for Fans
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Payroll Plus
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ MaxSaver
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ JustOne Payroll (Special Purpose)
มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Basic Savings
  บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ eSaver มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ mSavings
  บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Power Saver Plus มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Power Savings Plus
  บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Business Saver
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ SME Saving Max
มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Business Savings Max
  บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ JustOne Payroll บัญชีเงินเดือน มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Smart Payroll
  บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ JustOne Savings มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ One Savings
  บัญชีเงินฝากกระแสรายวัน SME Current Plus
บัญชีเงินฝากกระแสรายวันเพื่อสินเชื่อธุรกิจ
มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากกระแสรายวันพิเศษ
  บัญชีเงินฝากกระแสรายวันทั่วไป มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากกระแสรายวัน
  บัญชีเงินฝากประจำทุกประเภทระยะเวลา ทั้งแบบสมุดรับฝากและใบรับฝาก มีการเปลี่ยนชื่อเป็น 
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Fixed Savings
2 อัตราดอกเบี้ยที่ได้รับยังคงเดิมหรือไม่ อัตราดอกเบี้ยคงเดิมจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร
3 บริการทางบัญชีเดิม จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ มีการเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อยเมื่อโอนมา TISCO ตามตารางด้านล่างนี้
  บริการเดิมของธนาคาร SCBT เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ บริการของ TISCO ที่ลูกค้าต้องสมัครใหม่ และเริ่มใช้ตั้งแต่ 2 ต.ค. 60 เป็นต้นไป
  บัตร ATM/VISA Debit แบบแถบแม่เหล็กและแบบชิปการ์ด เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ 
บัตร ATM/Debit แบบชิปการ์ด ยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีสำหรับปีแรก
  Online Banking เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงเป็น Mobile Banking
  SMS Banking รวมถึง SMS Alert เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงเป็น SMS Alert
  PromptPay เมื่อโอนมา TISCO มี PromptPay
  Monthly eStatement Service เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงเป็น Online eStatement Service
  บริการหักบัญชีเงินฝากเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการรวมถึงค่าสาธารณูปโภค(Direct Debit) เมื่อโอนมา TISCO มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้ 
บริการหักบัญชีเงินฝากเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการรวมถึงค่าสาธารณูปโภค(Direct Debit)
4 บัญชีเงินฝากและบริการเดิมของ SCBT จะใช้ได้ถึงเมื่อใด วันที่ 29 ก.ย. 2560 ยกเว้นบริการธนาคารออนไลน์ (Online Banking) และ SMS Banking รวมถึงSMS Alert
ซึ่งจะระงับการให้บริการ 3 วันก่อนวันโอนกิจการ
5 บริการที่เกี่ยวกับบัญชีเงินฝากของ TISCO จะใช้ได้เลยหรือไม่ ต้องสมัครใหม่ที่สาขาของ SCBT ในวันที่เปิดบัญชี TISCO โดยจะเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่ 2 ต.ค. 60 เป็นต้นไป
6 เงื่อนไขการกดบัตร ATM/Debit ของ TISCO เป็นอย่างไร ฟรี 10 ครั้งต่อเดือน ครั้งที่ 11 มีค่าธรรมเนียม 10 บาท
7 สามารถเช็คยอดเงินในบัญชีได้จากช่องทางไหนบ้าง 1) eStatement สามารถตรวจสอบรายการเดินบัญชีผ่าน www.tisco.co.th
2) ATM ได้ทุกธนาคารทั่วประเทศ
3) Mobile Banking
8 TISCO Mobile Banking ทำธุรกรรมได้เช่นเดียวกับ SCBT Internet Banking หรือไม่ ทำธุรกรรมได้สะดวกรวดเร็ว ดังนี้
1) แสดง Balance
2) ทำรายการย้อนหลังได้ 5 รายการ
3) โอนเงินภายในบัญชีตนเอง / บุคคลที่ 3 / ต่างธนาคาร (Same Day) / PromptPay
4) ชำระบิลค่าผลิตภัณฑ์ / สินเชื่อทิสโก้ / Other Merchants
* ทั้งนี้ ไม่มีบริการโอนเงินไปต่างประเทศ
9 ลูกค้าที่ใช้บัญชีเงินฝาก SCBT หักค่าสาธารณูปโภค ( Direct Debit) เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ
จะสามารถใช้บริการต่อเนื่องได้หรือไม่
บริการจะไม่ต่อเนื่อง ลูกค้าต้องแจ้งหักบัญชีใหม่ ใช้เวลาประมาณ 2 รอบบิล / หากลูกค้าไม่เข้ามาดำเนินการ
โอนบัญชี Direct Debit ต่างๆจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ
10 เช็ค SCBT ขึ้นเงินได้ถึงเมื่อไหร่ ขึ้นเงินก่อนวันที่ 1 ตค. 60 โดยสอบถามข้อมูลได้จาก SCBT 1595
11 ลูกค้า Priority Banking ยังได้รับสิทธิประโยชน์เดิมหรือไม่ ลูกค้ายังคงได้รับบริการจาก RM ซึ่ง TISCO จัดไว้ให้โดยเฉพาะสำหรับให้คำปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับ
การเงินและการลงทุนสำหรับลูกค้ากลุ่มพิเศษ ทั้งนี้ ท่านสามารถใช้ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งสิทธิ
ประโยชน์ และบริการอื่นๆ ตามที่ TISCO จัดสรรไว้สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้ได้
12 ลูกค้าต้องการติดต่อขอ Statement/หนังสือภาษีหัก ณ ที่จ่าย/หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงิน-
ฝาก สามารถติดต่อที่ไหน (หลังจากวันที่โอนกิจการมาแล้ว)
ถ้าเป็น Statement/หนังสือภาษีหัก ณ ที่จ่าย/หนังสือรับรองดอกเบี้ยเงินฝาก ของยอดเงินฝากก่อนวันที่
1 ต.ค. 2560 ต้องขอที่ SCBT แต่ถ้าเป็นของยอดเงินฝากที่โอนมาหลังวันที่ 1 ต.ค. 2560 สามารถขอได้ที่ TISCO

 

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน