TH EN

ทิสโก้จับเทรนด์ผู้สูงอายุโลก ส่งกอง “ซิลเวอร์ เอจ” ลุยหุ้นยุโรปได้ประโยชน์จากสังคมสูงวัย เตรียม IPO 1 ต.ค. นี้

โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2558

ทิสโก้ จับเทรนด์ผู้สูงอายุโลกเพิ่มต่อเนื่อง ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ซิลเวอร์ เอจ” ลุยหุ้นยุโรปรายเซกเตอร์ที่ได้ประโยชน์จากสังคมสูงวัย อาทิ “สุขภาพและอุปกรณ์การแพทย์ - เภสัช - สันทนาการ - การเงินและประกัน” เชื่อมั่นเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตสูง รองรับผู้สูงอายุโลกเพิ่มต่อเนื่อง เตรียมเสนอขายครั้งแรก 1-13 ต.ค. 58 นี้ พร้อมจัดงานสัมมนาเปิดตัวกองทุน

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (บลจ. ทิสโก้) (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มเมกะเทรนด์ของโลก ที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมประชากรสูงวัย (Aging population) ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากแนวโน้มดังกล่าวมีความโดดเด่นและเป็นโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ ดังนั้น เพื่อเป็นการจับจังหวะลงทุนและเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทน บลจ.ทิสโก้ จึงเตรียมเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ซิลเวอร์ เอจ” (TISCO Silver Age Fund) ซึ่งเป็นกองทุนต่างประเทศกองใหม่ล่าสุดที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นยุโรปในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากจำนวนผู้สูงวัยที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยจะเสนอขายครั้งแรกในระหว่างวันที่ 1 – 13 ต.ค. 58 นี้ หลังจากนั้นเปิดซื้อขายได้ทุกวันทำการ

“หลายภูมิภาคทั่วโลกมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศพัฒนาแล้ว จากข้อมูลขององค์การสหประชาชาติ (UN) ปัจจุบันทั่วโลกมีประชากรสูงวัย (60 ปีขึ้นไป) กว่า 900 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วน 12% ของประชากรโลกทั้งหมด โดยภูมิภาคที่มีประชากรสูงวัยมากที่สุดในโลกคือยุโรปที่มีถึง 24% และคาดการณ์ว่าทั่วโลกจะมีประชากรสูงวัยเพิ่มขึ้นเป็น 1.4 พันล้านคนภายในปี 2030 และเพิ่มเป็น 2.1 พันล้านคนภายในปี 2050 ซึ่งมากกว่าปัจจุบันกว่าเท่าตัว ซึ่งจำนวนผู้สูงวัยที่เพิ่มขึ้น จะทำให้แนวโน้มความต้องการด้านการดูแลสุขภาพรวมถึงบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เราจึงมองว่าหุ้นในเซกเตอร์ที่ได้ประโยชน์จากสังคมสูงวัยนั้นมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก

โดยก่อนหน้านี้เราออกกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ สตาร์พลัส ที่เน้นลงทุนในหุ้นเฮลธ์แคร์ทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับดีมากจนต้องเพิ่มทุนกองทุน สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนให้ความสนใจในเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพและผู้สูงอายุทั่วโลก เราจึงมั่นใจว่ากองทุนเปิด ทิสโก้ ซิลเวอร์ เอจ จะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นกัน” นายสาห์รัช กล่าว ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ซิลเวอร์ เอจ จะเน้นลงทุนในหุ้นยุโรปในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ที่จะได้รับประโยชน์จากกลุ่มประชากรผู้อายุสูงอายุที่มีจำนวนมากขึ้น ที่มีความต้องการบริการหรือผลิตภัณฑ์ ในธุรกิจบางกลุ่ม เช่น กลุ่มเภสัชกรรม กลุ่มสุขภาพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ กลุ่มสันทนาการ กลุ่มการเงินและประกัน และกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้สูงวัย เป็นต้น ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน CPR Invest - Silver Age ชนิดหน่วยลงทุน I-Acc ที่บริหารจัดการโดย CPR Asset Management ในเครือของ Amundi โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ดีกว่าผลตอบแทนของหุ้นยุโรปในระยะยาว โดยใช้ดัชนีอ้างอิง MSCI Europe Total Net Return (EUR) โดยข้อดีของกองทุนหลักคือ มีการกระจายการลงทุนในหุ้นยุโรปในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม จึงช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่งได้

“นอกจากนี้ ในช่วงที่เสนอขายกองทุนในช่วงต้นเดือนหน้า เราจะจัดงานสัมมนา “จับเทรนด์สู่ยุค Silver Age: สร้างโอกาสทำกำไรในธุรกิจแห่งอนาคต” ร่วมกับ Amundi เพื่อเปิดตัวกองทุน โดยจะนำเสนอมุมมองการลงทุนรับเมกะเทรนด์ Aging Society อย่างเจาะลึก ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าให้ความสนใจจำนวนมาก” นายสาห์รัช กล่าว

กองทุนเปิด ทิสโก้ ซิลเวอร์ เอจ มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ไม่กำหนดอายุโครงการ สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือที่ TISCO Contact Center 02-633-6000 กด 4

คำเตือน

  • ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
  • เนื่องจากกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน