TH EN

ทิสโก้ส่ง “เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์” กอง 5 ชี้เยอรมันยังแกร่งรับอานิสงส์ยุโรปทำคิวอีเพิ่ม เป้าหมายเลิกโครงการ 8% ใน 8 เดือน

     

โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2558

ทิสโก้มอง “เยอรมัน” ยังแกร่งสุดในยุโรป ส่งทริกเกอร์ฟันด์ “เยอรมัน ทริกเกอร์ 8%”กอง 5 ช้อนหุ้นเยอรมันรับอานิสงส์ยุโรปทำคิวอีเพิ่ม คาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยส่งยูโรอ่อนค่า หนุนส่งออกเยอรมันได้ประโยชน์ ชี้หุ้นเยอรมันยังถูก Discount สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เป็นจังหวะลงทุน เป้าหมายเลิกโครงการ 8% เสนอขายครั้งแรก 9 – 14 ก.ย. 58

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า จากมุมมองการลงทุนของทิสโก้ ที่แนะนำลงทุนในหุ้นเยอรมันมาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด เพื่อจับจังหวะการลงทุนในช่วงเวลาที่เหมาะสม บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#5” ซึ่งเป็นกองทริกเกอร์ฟันด์หุ้นเยอรมันกองที่5 โดยเสนอขายครั้งแรก 9-14 ก.ย. 58

“เศรษฐกิจยุโรปโดยรวมยังเติบโตดีโดยมีปัจจัยเร่งจากการทํา QE เพิ่ม โดยล่าสุดธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.05% พร้อมประกาศปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำ QE โดยเพิ่มเพดานการเข้าซื้อพันธบัตรที่ออกในแต่ละรุ่นจากเดิมไม่เกิน 25% เป็นไม่เกิน 33% โดยจะเข้าซื้อพันธบัตรจํานวน 6หมื่นล้านยูโรต่อเดือน ไปจนถึงเดือน ก.ย. 59 และเพิ่ม QE ได้หากมีความจำเป็น

โดยทิสโก้มองว่าเยอรมันยังมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่มั่นคงแข็งแรงที่สุดในยุโรป ล่าสุดตัวเลข PMIของเยอรมันเดือน ส.ค. ปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 53 จุด ถือว่าสูงสุดในรอบ 16 เดือน นอกจากนี้คาดว่าการขึ้นดอกเบี้ยของFed ที่อาจจะขึ้นอีก 1 ครั้งในปีนี้ จะส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐฯ มีทิศทางแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร ซึ่งจะช่วยสนับสนุนกำไรของบริษัทส่งออก ซึ่งเป็นสัดส่วนใหญ่ของตลาดหุ้นเยอรมันที่มีสัดส่วนยอดขายจากนอกประเทศถึงมากกว่า 80% อีกทั้งตลาดหุ้นเยอรมันไม่มีสัดส่วนของบริษัทในกลุ่มพลังงาน จึงไม่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมัน นอกจากนี้ Valuation ตลาดหุ้นเยอรมันก็ยังดูน่าสนใจ โดยซื้อขายที่ Forward P/E ที่ 11-12 เท่า โดยมี Discount จาก STOXX600 อยู่ราว 16% ซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ดังนั้นทิสโก้จึงยังคงแนะนำให้overweight ตลาดหุ้นเยอรมัน” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#5” จะเน้นลงทุนในบริษัทชั้นนำของโลกที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเยอรมัน (DAX) อาทิ Bayer, Daimler, Siemens, Allianz, SAP, Deutsche Bank และ Volkswagen ผ่านกองทุนหลักคือ db x-trackers DAX UCITS ETF (DR) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีตลาดหลักทรัพย์เยอรมัน (DAX) โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าว ไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายเมื่อเลิกกองทุน นอกจากนี้กองทุนยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนของเงินยูโรอีกด้วย

กองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#5 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้สนใจสามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

คำเตือน

  • ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน
  • เนื่องจากกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
  • ตัวเลข 8% เป็นเพียงการกำหนดเป้าหมายที่เป็นเหตุให้มีการเลิกกองทุนหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเท่านั้น การกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันว่า ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามมูลค่าที่กำหนดเมื่อเลิกกองทุนหรือเมื่อมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ทั้งนี้ หากภาวะตลาดหรือภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปจากคาดการณ์ กองทุนรวมอาจไม่ดำเนินการเลิกกองทุนหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติก็ได้ หรือหากหน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ลงทุนสามารถซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยที่เป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการยังคงดำเนินอยู่ต่อไป ซึ่งเป้าหมายเลิกโครงการเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง (ถ้ามี)

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน