TH EN

ทิสโก้ลุ้นน้ำมันรีบาวน์ ส่ง “ออยล์ ทริกเกอร์” กองที่ 8 เป้าหมายเลิกโครงการ 8% ใน 8 เดือน

31 สิงหาคม 2558

ทิสโก้จับจังหวะน้ำมันโลกรีบาวน์ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์” กอง 8 หลังน้ำมัน WTI ดิ่งลงต่ำสุดในรอบ 6 ปี หลุด 38 เหรียญฯ ต่อบาร์เรล ล่าสุดส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้นหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด ส่งอุปสงค์น้ำมันส่อแววเพิ่ม เป็นจังหวะสะสม เป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ใน 8 เดือน เสนอขายแล้ววันนี้ – 1 ก.ย. 58 นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า จากทิศทางราคาน้ำมันโลกที่เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังจากที่น้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำกว่า 38 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล (ณ 24 ส.ค.) ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 6 ปี นับจากหลังวิกฤติเศรษฐกิจโลก ล่าสุด บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #8” เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนในช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังมีปัจจัยบวกส่งให้ราคาน้ำมันเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น

“สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 6 ปี หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงแรง และอิหร่านประกาศว่าจะเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดเมื่อมาตรการคว่ำบาตรยุติลง อย่างไรก็ตาม ล่าสุดราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากปัจจัยบวกที่ตลาดหุ้นโลกรีบาวน์ และการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ของสหรัฐฯ ปรับขึ้นเป็น +3.7% ซึ่งดีกว่าที่ตลาดคาด และการจ้างงานยังคงแข็งแกร่ง ทำให้คาดว่าอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ส่วนต่างของอุปทานและอุปสงค์มีแนวโน้มลดลง เป็นผลดีต่อเสถียรภาพของราคาน้ำมัน ส่วนกรณีอิหร่านยังคงต้องรอรัฐสภาสหรัฐฯผ่านกฏหมาย และ IAEA ลงพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตน้ำมันได้จริงในช่วง Q1/16

เราจึงมองว่าตอนนี้เป็นโอกาสเหมาะในการสะสมพอร์ตน้ำมัน เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีเมื่อราคาน้ำมันรีบาวน์ โดยเรายังคงประเมินราคาน้ำมันดิบปีนี้ไว้ที่มากกว่า 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ซึ่งยังมีอัพไซด์อีกมาก” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #8” จะเน้นลงทุนในกองทุนน้ำมัน United States Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาสัญญาฟิวเจอร์ที่อ้างอิงกับน้ำมันดิบคุณภาพดี (WTI Light Sweet Crude Oil) ในตลาดไนเม็กซ์ (NYMEX) ในสหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันผลตอบแทนว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายเมื่อเลิกกองทุน และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ

กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #8 มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท เสนอขายตั้งแต่วันนี้ (31 ส.ค.) – 1 ก.ย. 58 ผู้สนใจสามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000กด 4

คำเตือน
• ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน
• เนื่องจากกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
• ตัวเลข 8% เป็นเพียงการกำหนดเป้าหมายที่เป็นเหตุให้มีการเลิกกองทุนหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติเท่านั้น การกำหนดเป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่ประมาณการหรือการรับประกันว่า ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนตามมูลค่าที่กำหนดเมื่อเลิกกองทุนหรือเมื่อมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ทั้งนี้ หากภาวะตลาดหรือภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปจากคาดการณ์ กองทุนรวมอาจไม่ดำเนินการเลิกกองทุนหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติก็ได้ หรือหากหน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ลงทุนสามารถซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยที่เป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการยังคงดำเนินอยู่ต่อไป ซึ่งเป้าหมายเลิกโครงการเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง (ถ้ามี)

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน