TH EN

เช็คความพร้อม ก่อนเดินทาง

โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2565

การวางแผนท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการเดินทาง การหาข้อมูล หรือการเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆก่อนเดินทาง ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด หรือเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ เราจึงได้รวบรวมเทคนิคการเตรียมความพร้อม เพื่อการท่องเที่ยวแบบอุ่นใจ ไร้กังวล

 

1.เตรียมพร้อมเรื่องยานพาหนะ 

        สำหรับสายท่องเที่ยวที่ชอบใช้รถส่วนตัว จำเป็นจะต้องตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางเสมอ เพราะไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล หากเครื่องยนต์ไม่พร้อม ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เพื่อลดความเสี่ยงบนท้องถนน เราจึงควรตรวจสอบเพื่อให้ระบบต่างๆของรถ พร้อมใช้งานในการเดินทางอยู่เสมอ ที่สำคัญควรมีประกันรถยนต์ติดรถไว้อุ่นใจกว่า หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ประกันจะเข้ามาช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้

 

2.เตรียมพร้อมเรื่องแผนการเดินทาง 

        การเลือกเดินทางในช่วงหยุดยาวนั้น ต้องไม่ลืมที่จะวางแผนเรื่องต่างๆไว้ล่วงหน้า เพราะบางสถานที่ ไม่อาจรองรับคนจำนวนมากได้ และจุดหมายปลายทางที่เราวางไว้ อาจถูกจองจนเต็มอย่างรวดเร็ว การวางแผนการเดินทางล่วงหน้า นอกจากจะมีตัวเลือกในการหาที่พัก ที่เที่ยว ที่กินได้อย่างหลากหลายตรงตามความต้องการ และงบประมาณที่วางไว้แล้ว ในบางครั้งอาจจะได้ราคาถูกกว่า หากมีการจองไว้ล่วงหน้าอีกด้วย

 

 

3.เตรียมพร้อมเรื่องร่างกาย 

        ถึงเวลาได้พักผ่อนทั้งที ร่างกายก็ควรต้องพร้อมในการท่องเที่ยว ด้วยวิธีง่ายๆและได้ผลกัน

  • การพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ยิ่งถ้าหากคุณเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะด้วยตนเองแล้วพักผ่อนไม่เพียงพอ อาจทำให้มีอาการง่วงนอน และหลับในได้ ดังนั้นควรนอนให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย
  • ดูแลร่างกายให้พร้อม ด้วยการออกกำลังกายโดยเลือกกิจกรรมให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการเดินหรือวิ่ง ประมาณ 30 นาทีต่อวัน รวมไปถึงการเสริมสร้างพลังของร่างกาย ด้วยการเดินขึ้นบันได ว่ายน้ำ หรือเวทเทรนนิ่ง ทั้งนี้ต้องไม่ลืมวอร์มอัพ และคูลดาวน์ก่อนการออกกำลังกายทุกครั้ง
  • สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพและโรคประจำตัว ควรพบแพทย์ และตรวจร่างกายก่อนการเดินทาง รวมไปถึงยาสามัญประจำบ้านที่ควรมีติดตัวไว้ในทุกครั้งที่เดินทาง

 

        หากวางแผนและเตรียมความพร้อมออกเดินทางแล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับการทำประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุหรือประกันสุขภาพ เพื่อเป็นตัวช่วยให้ความอุ่นใจ และท่องเที่ยวแบบหายห่วง  

ทิสโก้อินชัวร์ จะช่วยหาประกันที่ใช่สำหรับคุณ  ช่วยให้คุณได้รับคำปรึกษาและการดูแลจากทีมผู้เชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ

รายละเอียดเพิ่มเติม www.tiscoinsure.com

สำหรับลูกค้าทิสโก้อินชัวร์ สามารถดูข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่ลงทะเบียนผ่าน Line@tiscoinsure

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน