TH EN

วางแผน “โสด” ตลอดชีพ ต้องมีประกันอะไรบ้าง?

โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2565 | บทความโดย : TISCO Insure ชัวร์กับประกันที่ใช่

ไขข้อสงสัย ประกันสุขภาพทุกฉบับ มีค่าชดเชยรายวันอยู่ทุกกรมธรรม์หรือไม่?

        สิ่งที่เรากังวลเวลาเราไม่สบายในกรณีที่เราต้องนอนพักรักษาตัว รายได้หรือค่าใช้จ่ายที่หายไปจากการที่เราไม่ได้ทำงาน ในระหว่างนั้นจริงไหม? และเรามักจะเข้าใจว่าในกรณีที่เราได้ทำประกันสุขภาพไว้ ประกันสุขภาพจะมีเงินชดเชยรายวันให้เรา
 แต่รู้ไหมว่า? ไม่ใช่ว่าประกันสุขภาพทุกฉบับจะมีเงินชดเชยรายวันให้กับผู้เอาประกันทุกฉบับ ในบางกรมธรรม์หากเราต้องการเราต้องขอเพิ่มความคุ้มครองเอง ซึ่งนั่นหมายถึงเราต้องจ่ายเบี้ยเพิ่มจากเบี้ยประกันตัวหลักนั่นเอง เช่นเดียวกันกับในกรณีที่เราไม่ต้องการจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพแพง เราก็สามารถขอลด หรือไม่ขอซื้อเพิ่มค่าชดเชยรายวันในกรณีที่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อให้เบี้ยประกันราคาลดลงได้เช่นเดียวกัน

3. ประกันชีวิตแบบบำนาญ

เพื่อให้มีหลักประกันว่าเราจะมีรายได้ต่อเนื่องไปทุกเดือนหลังจากเกษียณอายุ แนะนำแผนที่ได้รับเงินคืนทุกปี ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบออมสั้นหรือออมระยะยาว

การวางแผนเกษียณถือเป็นการเตรียมความพร้อมในช่วงบั้นปลายชีวิตอิสระของเรา อีกทั้งยังได้รับการการันตีผลตอบแทนเมื่อครบสัญญาอีกด้วย

        จริงๆแล้วไม่ว่าเราจะโสดหรือมีครอบครัว ประกันก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยมาแบ่งเบา ค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังนำเบี้ยประกันมาลดหย่อนภาษีได้อีกทาง

        สำหรับลูกค้าทิสโก้อินชัวร์ สามารถดูข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่ลงทะเบียนผ่าน Line@tiscoinsure

        ทิสโก้อินชัวร์ จะช่วยหาประกันที่ใช่สำหรับคุณ ช่วยให้คุณได้รับคำปรึกษา และการดูแลจากทีมผู้เชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน