TH EN

เกษียณ เกาะกระแสโลก ด้วยRMF นวัตกรรมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต

โพสต์เมื่อ 1 ธันวาคม 2564 | บทความโดย : บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด

“ซื้อRMFกองไหนดี?” นี่เป็นคำค้นหาสุดฮอตของนักลงทุนที่ต้องการประหยัดภาษีช่วงปลายปี แต่จะดีกว่าไหม ถ้าRMFที่เลือก มีนโยบายลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่ตอบรับกับกระแสความเปลี่ยนแปลงโลก อย่างนวัตกรรมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนช่วงเกษียณยิ่งขึ้นด้วย

        หลายปีที่ผ่านมาธุรกิจด้าน “นวัตกรรมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต” หรือ “Next Generation Internet” ได้เข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของคุณ และ คนใกล้ชิดมากแค่ไหนแล้ว??

        รู้หรือเปล่าว่า บริการดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้กระทั่งการติดต่อสื่อสารผ่านแอปพลิเคชัน ซื้อสินค้าออนไลน์ ไปจนถึงธุรกรรมทางการเงิน รวมถึงรถยนต์อัจฉริยะ ที่หลายค่ายเริ่มผลิตออกมา สร้างความฮือฮาให้กับตลาดเป็นระยะ ล้วนเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ “นวัตกรรมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต” โดยสามารถแบ่งออกเป็น 6 ธุรกิจ ได้แก่

1. Cloud Computing และ Cyber Security

2. E-Commerce

3. Big Data และ Artificial Intelligence (AI)

4.Mobile Technology และ Internet of Things

5. Social Platforms และ Digital Media

6. Blockchain และ P2P

 

ดังนั้น นี่จึงเป็นที่มา ทำให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด เพิ่มช่องทางสร้างโอกาสให้กับนักลงทุน ผ่านกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่มีนโยบายลงทุนในธุรกิจกลุ่มนี้

TNEXTGENRMF-A : เกาะกระแสโลก ลงทุนเพื่อการเกษียณ

        เมื่อ “นวัตกรรมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต” เป็นธุรกิจที่น่าสนใจอยู่กระแสโลก และมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องตามพฤติกรรมของผู้บริโภคไปอีก 10-20 ปีเป็นอย่างน้อย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการลงทุนระยะยาวผ่านกองทุนRMF

        บลจ.ทิสโก้ จึงได้เปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ Next Generation Internet เพื่อการเลี้ยงชีพ ชนิดผู้ลงทุนทั่วไป (TNEXTGENRMF-A) กองทุนรวมตราสารทุน ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีธุรกิจเกี่ยวข้องกับธีม Next Generation Internet ที่ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี เช่น ระบบ Cloud Computing, Big Data, Social Platforms, Blockchain, P2P, Digital Media และ Internet of Things (IoT)

        โดยกองทุนนี้จะลงทุนผ่านกองทุนอีทีเอฟ ARK Next Generation Internet ETF (กองทุนหลัก) บริหารจัดการโดย ARK Investment Management LLC บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการลงทุนธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมแห่งอนาคต

        เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 2 – 14 ธันวาคม 2564 ทั้งนี้ กองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในผู้ออกตราสาร จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจํานวนมาก

เจาะธุรกิจ “นวัตกรรมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต”

        เพื่อให้นักลงทุนเห็นภาพยิ่งขึ้นว่า TNEXTGENRMF-A ลงทุนอะไรบ้าง ที่เรียกได้ว่า เป็น “นวัตกรรมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตแห่งอนาคต” ที่อยู่ในกระแสโลก ขอตัวอย่างบริษัทที่กองทุนหลักเข้าไปลงทุนนั้น ข้อมูล ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564

        Tesla Inc ผู้นำนวัตกรรมรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดย Bloomberg Consensus คาดว่าในปี 2565 รายได้ของ Tesla จะเติบโต 40% เมื่อเทียบกับปี 2564 และมีปัจจัยบวกจากต้นทุนแบตเตอรี่ Lithium iron-phosphate ที่คาดว่าจะลดลงประมาณ 37% ตามราคาแบตเตอรี่ Nickel-rich lithium-ion

        Shopify inc แพลตฟอร์มสร้างร้านค้าออนไลน์ ซึ่ง Bloomberg Consensus คาดว่าในปี 2565 รายได้ของ Shopify จะเติบโต 32% เมื่อเทียบกับปีนี้

        นอกจากนี้ ยังลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล เช่น Grayscale Bitcoin Trust กองทุนที่ดำเนินธุรกิจในด้านการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ โดยเปิดให้นักลงทุนสถาบันสามารถลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลผ่านกองทุน และ Coinbase Global Inc. (COIN) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ สัญชาติสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม พอร์ตการลงทุนของกองทุนหลักจะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนซึ่งใช้กลยุทธ์การลงทุนเชิงรุก

        ทั้งนี้ กองทุนเปิด TNEXTGENRMF-A อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของ RMF และควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ

        ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา, TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 หรือ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน