TH EN

3 เหตุผลที่ทำให้"ประกัน" เป็นเรื่องที่ "ใช่"สำหรับคุณ

โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2564 | บทความโดย : TISCO Insure
สำหรับใครที่ไม่ชอบคำว่าประกัน จนถึงวันนี้สถานการณ์ได้เปลี่ยนไป เพราะหลายๆเคสได้มีการแชร์กันมาว่าการมีประกันไว้สำคัญกับเราขนาดไหน ไปดู 3 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ "ประกัน" เป็นเรื่องที่ใช่สำหรับเรากันค่ะ

 

เหตุผลข้อที่1 : ใช่สำหรับตัวเอง

        ความแน่นอน คือความไม่แน่นอน เราเคยได้ยินคำนี้กันจนชินใช่ไหมคะ?  วันนี้เราอาจจะอายุน้อย ยังหนุ่มยังแน่น สุขภาพดี ดูไม่มีความเสี่ยงหรือความกังวลใจที่จะเกิดโรคใดๆ แต่วันใดหากเกิดเจ็บป่วยแบบกระทันหันขึ้นมา ก็เล่นเอาใจหายไปเหมือนกันนะคะ จะโชคดีแค่ไหนที่ทำประกันสุขภาพไว้ ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยทีเดียวค่ะ

        "ประกัน" เป็นเรื่องที่ใช่และสำคัญมาก เพราะเกิดเจ็บป่วยไม่สบายกระทันหันขึ้นมา อย่างน้อยเราก็มีประกันเข้ามาดูแลในส่วนของค่ารักษาในส่วนนี้โดยที่เราไม่ต้องไปเบียดเบียนเงินออมตัวเอง และเดือดร้อนคนในครอบครัวด้วยเช่นเดียวกัน

 

เหตุผลข้อที่2 : ใช่สำหรับคนในครอบครัว

        โดยเฉพาะคนที่เป็นเสาหลักของครอบครัว หากไม่มีการวางแผนอนาคตที่ดีไว้ อย่าลืมว่าหากวันหนึ่งที่เราไม่อยู่ คนข้างหลังจะเป็นยังไง จะลำบากขนาดไหน เคสแบบนี้ก็มีให้เห็นกันบ่อยค่ะ
        เพราะแบบนี้เราควรที่จะมีการสร้างหลักประกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันชีวิตแบบการออมเพื่อการศึกษาสำหรับบุตร หรือแม้กระทั่งการทำประกันเพื่อการออมไว้ใช้ในยามเกษียน เพราะไม่มีใครรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า แต่เราวางแผนที่จะรับมือกับเหตุการณ์เหล่านั้นไว้ได้
        การทำประกันไว้ไม่ว่าจะเป็นเพื่อตัวเราเอง หรือเพื่อคนในครอบครัว ให้คิดเสมอว่าประกันก็เปรียบเสมือนเบาะนุ่มๆที่เอาไว้รองรับเราหากสักวันเราล้มขึ้นมา คนข้างหลังเรายังเดินต่อไปได้นั่นเองค่ะ

 

เหตุผลข้อที่3 : ใช่สำหรับทรัพย์สินที่เรารัก

        กว่าที่เราจะได้ทรัพย์สินมาแต่ละชิ้นแต่อย่าง เราต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจไปขนาดไหนเราเองเท่านั้นที่รู้ และแน่นอนค่ะ เราเองก็ไม่อยากให้มันสูญหาย หรือเกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะเสียหายด้วยเหตุผลใด หรือเสียหายจากภัยธรรมชาติ
ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด รถยนต์ การทำประกันภัยให้กับทรัพย์สินเหล่านั้น ไว้ หากเกิดความเสียหายขึ้นมาประกันภัยจะเข้ามาดูแลตรงส่วนนี้ให้เรา หรือคุ้มครองตามทุนประกันที่ได้ทำไว้ เพื่อให้เรานำเงินมาจัดซ่อมความเสียหายนั้นๆเพื่อทำให้เงินที่เราจ่ายไปกับการซื้อทรัพย์สินเหล่านี้ไม่สูญเปล่าไปนั่นเองค่ะ

        ท่านใดที่ไม่แน่ใจว่าประกันแบบไหนดี? แบบไหนเหมาะกับเรา? สามารถแอดไลน์ มาที่ Line@tiscoinsure มาพูดคุยปรึกษาหรือสอบถามกันได้นะคะ เรายินดีให้คำปรึกษาเรื่องประกันภัยกับทุกท่านค่ะ

 

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน