TH EN

แอปทางการเงินที่ควรโหลดติดมือถือ

โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2565

ในยุคปัจจุบันที่สมาร์ทโฟน เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรา ทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจะไม่มีโทรศัพท์มือถือเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ Life Style ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้ง การสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคออนไลน์ การชำระค่าบริการและการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือสมาร์ทโฟน

        เมื่อเราใช้ง่ายจ่ายคล่องแบบนี้ และเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ เราควรต้องบริหารจัดการอย่างรัดกุม การบันทึกรายรับ-รายจ่าย ประจำวัน จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่นักบริหารการเงินที่ดีควรท

        เราได้รวบรวม 4 แอปพลิเคชั่นในการจัดการและบริหารการเงิน เพื่อช่วยให้คุณสามารถวางแผนและบริหารการเงินต่างๆ แบบรอบด้าน 

1. Money Lover

แอปพลิเคชันที่สามารถช่วยบันทึกรายรับ-รายจ่าย ในชีวิตประจำวันของเรา ได้แบบ Real-Time นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการจัดหมวดหมู่ประเภทการใช้จ่ายให้ง่ายต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำค่าไฟ, ค่าอาหาร, บัตรเครดิต และยังสามารถช่วยค้นหาตู้ ATM ใกล้คุณ ในกรณีที่ต้องการทำธุรกรรมเร่งด่วนได้อีกด้วย

 

2. Piggipo

หากคุณเป็นสายรูดปรื้ด เแนะนำโหลด  แอปพลิเคชัน Piggipo  เพราะน้องหมูตัวนี้มีจุดเด่นที่สามารถช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตของคุณได้มากกว่า 1 ใบ นอกจากนี้ Piggipo ยังมีระบบคำนวณดอกเบี้ยบัตรเครดิตก่อนชำระเงิน, แจ้งเตือนวันชำระเงิน, วันตัดรอบบิล รวมถึงยังมีระบบแจ้งเตือนในกรณีที่คุณมีการใช้จ่ายบัตรเครดิตเกินวงเงินตามที่คุณกำหนดอีกด้วย 

 

 

  • iTax Pro

ปัญหาการคำนวณและวางแผนภาษีในแต่ละปีจะหมดไปด้วย แอปพลิเคชั่น iTax Pro ที่สามารถช่วยคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ,วางแผนภาษี รวมไปถึงการคำนวณสิทธิลดหย่อนอย่างละเอียด เช่นหากคุณ มีการลดหย่อนภาษีไม่ว่าจะเป็นการซื้อ กองทุน , ประกันชีวิต เงินบริจาคต่างๆ และสิทธิเลี้ยงดูบิดา มารดา บุตร ระบบจะสามารถคำนวณภาษีที่คุณต้องเสีย  ซึ่งจะช่วยให้คุณทราบถึงจำนวนเงินภาษีที่ต้องจ่ายเพิ่ม หรือจำนวนเงินภาษีที่จะได้รับคืนในปีนั้นๆ

 

  • Streaming

แอปพลิเคชันการลงทุนในหุ้นที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนหลายๆท่าน ที่สามารถติดตามข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์ได้แบบทันที หรือติดตามข่าวสารบทความที่น่าสนใจจากตลาดหลักทรัพย์ได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีกราฟเทคนิคที่ช่วยให้วิเคราะห์หุ้นหรือกองทุนได้ตลอดเวลาอีกด้วย

        นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชันทางการเงิน ที่จะช่วยบริหารจัดการเรื่องการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ   แล้วคุณจะพบว่าเรื่องเงินก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ  

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน